Tổ chức sự kiện đối với việc nhận diện thương hiệu Kiến thức tổ chức sự kiện

Nhiều năm trở lại đây, việc quảng bá thương hiệu và tên tuổi của các công ty thông qua tổ chức sự kiện được áp dụng một cách triệt để bởi đây là một công cụ cần thiết và hiệu quả để thực hiện chiến lược kinh doanh và tiếp thị.
 
Tổ chức sự kiện đối với việc nhận diện thương hiệu

Phải công nhận rằng thông qua truyền thông như: quảng cáo, tiếp thị, hay quan hệ cộng đồng... thì sự nhận biết thương hiệu ngày càng trở nên rõ nét. Việc khẳng định rằng: sự nhận diện thương hiệu là số phần trăm của dân số hay thị trường tiềm năng biết đến sự hiện diện của một thương hiệu đại diện cho một công ty nào đó là rất quan trọng. Nhận biết thương hiệu là giai đoạn đầu tiên trong tiến trình chinh phục khách hàng và là một tiêu chí đo lường sức mạnh của một thương hiệu. Và dĩ nhiên một thương hiệu càng nổi tiếng thì càng dễ dàng được nhiều khách hàng lựa chọn, tin tưởng.

Tại sao Honda và Sony luôn là những thương hiệu hàng đầu được lựa chọn khi sử dụng? Dù biết trước trên thị trường còn có rất nhiều tên tuổi khác, cũng như chi phí rẻ hơn rất nhiều. Bởi vì Honda và Sony đã tạo dựng được sự nhận diện thương hiệu ổn định trong thị trường của mình.

Đến với tổ chức sự kiện, một sự kiện quảng bá sản phẩm, hay được tổ chức để thu hút khách hàng với chương trình khuyến mãi cũng có thể đem lại những kết quả rất cao đối với việc nhận diện thương hiệu. Với mục đích chính: thương hiệu được nhận biết đầu tiên; thương hiệu không cần nhắc đến mà cũng nhớ; thương hiệu nhắc để nhớ thì những sự kiện như khuyến mãi, bán hàng đã trở thành công cụ hữu ích cho việc nhận diện thương hiệu. Hình thức này cũng đảm bảo và duy trì cho độ nhận diện thương hiệu được ổn định.

Tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu. Một thương hiệu dù đã tồn tại lâu năm hay chỉ mới được thành lập cũng rất cần đến chiến lược quảng bá. Tuy nhiên ở mỗi một mức độ khác nhau mà việc quảng bá này có nằm trong chiến lược phát triển thường xuyên của một công ty hay không. Thông thường để quảng bá cần rất nhiều yếu tố về thời gian, và chi phí. Tuy nhiên nếu như công ty đó có các sự kiện thường nhật để tổ chức hàng năm thì việc lồng ghép quảng bá cùng với tổ chức sự kiện là điều rất dễ dàng. Tổ chức sự kiện để quảng bá cũng là một trong những nội dung quan trọng nhất và là một trong những mục tiêu chính của tổ chức sự kiện. Thông thường trong tổ chức một sự kiện, người ta thường lồng ghép rất nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo rằng, sự kiện được tổ chức thành công và phát huy hiệu quả một cách toàn diện trên các phương diện có thể khác.

Tổ chức sự kiện cũng là một hoạt động cần thiết đối với chiến lược xây dựng thương hiệu lâu dài. Để thương hiệu ổn định, vững vàng và phát triển đồng hành cùng với công ty thì việc tổ chức sự kiện lại càng có một vị trí quan trọng hơn. Kết hợp với các chiến lược xây dựng thương hiệu khác, chắc chắn sẽ tạo ra được một thương hiệu mạnh hơn.

Viết bình luận