Kinh nghiệm tổ chức tiệc tại nhà Kiến thức tổ chức sự kiện

Đứng ra tổ chức một buổi tiệc tối không bao giờ là dễ dàng bởi chủ tiệc luôn là người vất vả, phải đảm bảo các công đoạn thật hoàn hảo từ trước khi đón khách cho đến lúc tiễn khách ra về. Đổi lại, sự hài lòng từ thực khách là phần thưởng xứng đáng cho những gì bạn thể hiện.

Do đó, nếu đang có kế hoạch tổ chức một buổi tiệc ấm cúng, bạn lưu ý đến những đặc điểm sau để tránh mắc phải sai lầm không đáng có:
 
1.Lập danh sách khách mời
 
Nguyên tắc: Tiệc càng nhỏ thì việc lựa chọn khách càng quan trọng.
Có người cho rằng mời bạn bè, đối tác có nhiều điểm chung sẽ thoải mái hơn; số khác lại nghĩ những quan điểm sống khác nhau từ khách mời sẽ giúp cuộc đối thoại hấp dẫn hơn. Bạn cần dành chút thời gian để nghĩ về tính cách khách mời và làm theo những gì linh tính mách bảo.
 
 
 
2.Biết rõ nên mời khi nào
 
 
Các chuyên gia gợi ý chủ tiệc nên ngỏ lời mời trước 3-6 tuần nếu đó là một buổi tiệc trang trọng, những dịp khác chỉ cần thông báo trước vài ngày hoặc tối đa 3 tuần. Bạn có thể viết email hoặc gọi điện thoại trực tiếp nhưng cần nhắc đến vài thông tin như ai tổ chức tiệc, tiệc thân mật hay trịnh trọng, lý do tổ chức, thời gian, địa điểm (đính kèm bản đồ nếu cần) và gửi phản hồi cho chủ tiệc nếu khách đến/không đến.
 
3.Lên thời gian biểu cụ thể
 
\
Bạn nên lập kế hoạch rõ ràng và viết rõ các phần việc phải làm nếu không muốn lãng phí sức lực của bản thân! Ví dụ: Bạn nên thái rau củ trước buổi tiệc 1 ngày để có nhiều thời gian trò chuyện, thư giãn cùng khách mời hơn. Chỉ cần phân chia thời gian hợp lý, bạn sẽ thấy thoải mái, chủ động và “ăn điểm” với khách khứa hơn.
 
4.Chọn chỗ ngồi cho khách
 
 
Bạn chú ý xếp những người hoạt ngôn ở vị trí trung tâm bàn tiệc nhưng hướng ngồi khác nhau. Bằng cách này, các cuộc đối thoại không bị giới hạn ở một góc bàn nhất định. Ngoài ra, bạn bè thân thiết cũng nên ngồi xa nhau để họ có cơ hội làm quen bạn mới.
Bạn cần nhớ nguyên tắc tìm điểm chung giữa mọi người với nhau. Nếu cô bạn thân và anh sếp bạn có cùng “gu” nghe nhạc, sao không để họ ngồi kế nhau hoặc đối diện (nếu bàn tiệc không quá rộng)? Biết đâu bạn lại là một chuyên gia mai mối mát tay thì sao?
 
5.Hòa đồng
 
 
Với trách nhiệm của một chủ tiệc, bạn cần tạo thêm nhiều mối quan hệ mới và khiến khách mời cảm thấy họ thật quan trọng. Thông thường, chủ tiệc sẽ mở đầu buổi trò chuyện và đưa ra những nội dung hấp dẫn để mọi người chia sẻ cùng nhau. Nếu không, bạn cần đảm bảo bạn nói chuyện với tất cả khách mời trong buổi tiệc hôm đó, tránh tình trạng chủ tiệc nói quá nhiều hoặc quá ít với mỗi khách.
 
6.Nhà vệ sinh sạch sẽ
 
 
Hầu hết khách dự tiệc có nhu cầu “thăm” nhà vệ sinh nên lẽ hiển nhiên, họ sẽ đánh giá chuyện nhà cửa sạch đẹp qua tình trạng của căn phòng này. Vì vậy, nếu có nhiều hơn 1 toilet, bạn nên lau chùi và làm sạch thật kỹ lưỡng. Đừng quên mua thêm giấy vệ sinh, khăn và cả xà phòng rửa tay nhé!
 
7.Vui lên nào! 
 
 
Bạn đang nắm giữ vai trò rất đặc biệt, là người kiến tạo tâm trạng tổng thể của cả buổi tiệc nên chỉ cần chút căng thẳng và khó chịu, khách mời sẽ nhận ra ngay. Hãy nhớ rằng những vị khách đang hiện diện chẳng mấy ai để tâm tại sao bạn không vui đâu, cho nên nếu đã hao tổn tâm trí cho một buổi tối như thế này, sao không vui vẻ mà thưởng thức nó?
Theo: Womenshealth
Mời bạn xem thêm: 

Viết bình luận