Kinh nghiệm làm việc với PG và khách hàng trong tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Cung cấp nhân sự - PG - PB khi làm việc với khách hàng cũng thường xảy ra nhiều sự cố không mong muốn. Để đảm bảo công việc suôn sẻ và lấy được niềm tin của khách hàng người tổ chức sự kiện nên lưu ý và làm việc có kế hoạch.

Cùng nhau điểm qua một số vấn đề cần lưu ý khi làm việc với các bạn PG - PB

Điều đầu tiên: Người tổ chức sự kiện cần luôn có một danh sách PG - PB sẵn sàng cho công việc. Nguồn nhân lực này là các bạn trẻ sinh viên năng động, trẻ trung vì vậy Người tổ chức sự kiện sẽ dễ dàng có được danh sách nhân sự luôn có sẵn và được cập nhật thường xuyên. Với xu hướng của giới trẻ ngày nay (chụp ảnh, lưu giữ, chia sẻ) và sự phát triển của internet (mạng xã hội, Blog, forum,...) bạn sẽ không phải khó khăn hay tốn công sức mới có được profile của các bạn PG - PB.

Khi bạn có được profile, hãy tự tay làm thành một bộ Profile nhân sự cho chính công ty bạn trong việc lưu trữ đồng thời cũng là một  công cụ hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian với đối tác.



 

Khi làm việc với đối tác nếu không có sẵn Profile nhân sự, bạn sẽ khó trình bày thuyết phục và nếu khách hàng yêu cầu gặp mặt để tuyển chọn (đây là yêu cầu thường xuyên và hầu như đều có xuất hiện khi chuẩn bị cho một sự kiện cần dùng đến PG - PB). Việc bạn có sẵn bộ Profile nhân sự thiết kế theo phong cách riêng của Cty mình sẽ là một điểm cộng cho bạn trong mắt khách hàng. Hơn nữa, việc này giúp bạn và khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian để đạt được kết quả cuối cùng trong việc chọn người. 

Training nhân sự (nếu có): những sự kiện đặc biệt và cần phải có sự training công việc trước khi làm, bạn sẽ phải sắp xếp cho PG - PB làm việc với khách hàng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Thời gian: Tập trung các bạn PG - PB luôn sớm hơn giờ hẹn với khách hàng từ 30 - 40p để tránh tình trạng khách hàng phải chờ đợi, khó chịu ảnh hưởng đến hình ảnh công ty.

- Khi khách hàng hướng dẫn công việc và các yêu cầu cho PG - PB bạn phải có mặt ở đó, nắm được yêu cầu của khách hàng đối với các bạn PG - PB vì người tổ chức sự kiện sẽ phải theo sát các hoạt động của PG - PB đảm bảo hoạt động theo đúng yêu cầu của khách hàng. Tránh trường hợp khi có chuyện ngoài ý muốn xảy ra: khách hàng đổ lỗi cho PG - PB, còn PG-PB lại đổ lỗi do khách hàng không nói yêu cầu đó từ đầu, vì vậy làm việc 03 bên luôn là cách tốt nhất để đảm bảo bạn sẽ không rơi vào tình trạng khó xử.

- Làm việc với PG - PB: Quy định về thời gian làm việc, xử phạt ra sao, khen thưởng thế nào một cách rõ ràng cho các bạn trước khi làm việc - tránh tình trạng đi làm trễ giờ, nghỉ không xin phép........

Viết bình luận