Điểm nhấn sáng tạo trong event Kiến thức tổ chức sự kiện

 

Hiện nay vẫn còn nhiều người nghĩ rằng 1 event thì luôn có những tiết mục kèm theo như ca nhạc – biểu diễn thời trang – nhảy múa – trò chơi và event đó được tổ chức 1 cách trình tự - chuyên nghiệp.Và các bạn nghĩ những tiết mục đó là Điểm Nhấn ấn tượng cho chương trình thì thật sự chưa phải. Vì những tiết mục đó chỉ là phần phụ cho Điểm Nhấn Sáng Tạo mà thôi .Vậy 1 Điểm Nhấn Sáng Tạo trong event bao gồm những điều gì ? , Đó là :

Thăng Hoa Nghệ Thuật + Chuyển Tải Chủ Đề + Giao Thao Cảm Xúc Với Khách Hàng.

Trong 3 yếu tố trên thì 2 yếu tố “Chuyển Tải Chủ Đề + Giao Thao Cảm Xúc Với Khách Hàng” là quan trọng nhất. 

Làm sao để chuyển tải chủ đề event đến khách hàng và giao thoa cảm xúc? 
Rất đơn giản ,vì chủ đề của event thường gắn bó với đời sống thường ngày , VD : như là event cám ơn khách hàng – event kỉ niệm thành lập công ty – event giới thiệu sản phẩm – event ca nhạc – event fashion show v.v…còn rất nhiều loại event nữa ,nhưng nếu các bạn chú ý thì sẽ thấy những chủ đề event đó là những hành động thể hiện hàng ngày của chúng ta như ca hát – ăn mặc thời trang – tặng thiệp khi cám ơn ai đó – kể chuyện về 1 chủ đề nào đó – mua sắm 1 vật gì đó chẳng hạn v.v….

Khi các bạn xác định là hành động nào cho chủ đề nào thì lúc đó các bạn cần xem xét chi tiết về hành động đó để biến tấu – thay đổi làm sao cho nó mang 1 sự giao thoa cảm xúc đến khách tham dự.Vậy làm sao để biết được hành động thể hiện mang đến giao thoa cảm xúc với khách hàng thì các bạn phải đứng ở vị trí khách tham dự để cảm nhận ,đây cũng là 1 phương pháp tập luyện thường xuyên khi làm 1 event là đứng ở vị trí công ty và người tham dự để đưa ra những ý kiến – nhận xét khách quan hơn.Sau đây là 1 ví dụ về hành động thể hiện cho việc chuyển tải chủ để .

VD : Trước đây mình tổ chức 1 event với chủ đề là “Cảm Ơn Khách Hàng” về sự ủng hộ sản phẩm cty suốt thời gian qua ,thì lúc đó với chủ đề là Cảm Ơn Khách Hàng thì hành động cho chủ đề là tặng thiệp ,1 tấm thiệp được thiết kế rất trang trọng và đẹp mắt ,còn làm sao để chuyển tấm thiệp đó đến khách hàng thì mình xin nói sau ở phần Thăng Hoa Nghệ Thuật. Đó là 1 ví dụ để các bạn thấy rõ việc chuyển tải chủ đề và giao thoa cảm xúc trong event. 

Qua những điều trên thì việc làm giàu cho kỹ năng sống là rất quan trọng. Các bạn không những học hỏi nó từ cuộc sống – sách vở ,mà còn học hỏi các nền văn hóa khác nhau – những chương trình cộng đồng thông qua tivi, nó sẽ giúp bạn bổ sung được 1 kỹ năng sống phong phú và lúc đó bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về hành động thể hiện cho chủ đề event.


Thăng Hoa Nghệ Thuật và Điểm Nhấn Sáng Tạo
 Khi các bạn có đủ 2 yếu tố “Chuyển Tải Chủ Đề + Giao Thao Cảm Xúc Với Khách Hàng” thì việc còn lại là tìm xem loai hình nghệ thuật nào là thích hợp với 2 yếu tố đó. Có rất nhiều loại hình nghệ thuật để bạn chọn như là ca nhạc - thời trang – nhảy múa – trò chơi – nhạc kịch – kịch thời trang v.v…Nhưng để biến tấu sao cho thích hợp với hành động thể hiện chủ đề + giao thoa cảm xúc thì thật sự cần đến 2 chữ là Thăng Hoa . Vì chỉ khi Thăng Hoa thì nó mới có sự sáng tạo – thay đổi vượt qua điều cơ bản của loại hình nghệ thuật đó.Và khi cả 3 yếu tố ghép làm 1 thì được gọi là Điểm Nhấn Sáng Tạo.Để mình ví dụ cho các bạn dễ hiểu nha :

VD1 : Trong 1 chương trình hội thảo mang thông điệp cảm ơn khách hàng ủng hộ trong thời gian qua (khách hàng là các bà mẹ được chọn từ chương trình bốc thăm may mắn) của công ty Sữa ngoài Hà Nội – số lượng khách là 100 người, mình đã tổ chức 1 tiết mục liên kết với thông điệp đó là “1 ca sỹ ra hát 1 bài về mẹ - đèn ở sân khấu . khán phòng được bật dịu xuống (không tắt hẳn ) và thay bằng những ngọn nến được thắp lên xung quanh - sau đó 20 em nhỏ xuất hiện từ phía sân khấu với những rổ hoa có đèn bên trong, trong rổ có những tấm thiệp với nội dung cảm ơn khách hàng đã ủng hộ cty trong thời gian qua – các em xuống phía dưới và tặng thiệp cho các bà mẹ ( việc sắp xếp các bàn ghế sao cho tiện lợi để các em tặng được cho từng người) - các bé sẽ nhảy nhẹ nhàng theo nhịp bài hát – tạo 1 không khí thân thiện – đầy cảm xúc với các bà mẹ”

Hàng động thể hiện : tặng thiệp cho khách hàng cho chủ đề Cám Ơn Khách Hàng

Thăng hoa nghệ thuật : 1 bài hát về me và 1 điệu nhảy vốn chỉ dành cho sân khấu, thì nay lại được áp dụng cho việc kết nối với khách hàng trực tiếp .Để làm được như vậy thì phải có sự tập luyện nhiều hơn bình thường để có sự đồng bộ - gắn chặt với nhau và cả sự sáng tạo về hình thức 1 điệu nhảy vốn chỉ dành biểu diễn sân khấu

Giao thoa cảm xúc: Việc được các em bé tặng thiệp đã tạo sự thân thiện - gắn kết giữa khách tham gia và thương hiệu cty khi dùng các bé tặng thiệp cho các bà mẹ - 1 sự liên kết tâm lý vì bản thân các bà mẹ cũng đang có những đứa con và mong con mình cũng lớn lên giống các bé này vậy.Và khi được kết hợp với Thăng Hoa Nghệ Thuật múa biểu diễn thì càng làm tăng sự ấn tượng – cảm xúc dâng tràn của mỗi người mẹ.

VD2: Đây là chương trình mình vừa làm xong cho khách hàng 1 công ty làm về Ngành Đầu Tư Tài Chính và Xây Dựng , công ty sẽ làm 1 bữa tiệc khai trương ở Khách Sạn với số khách là 200 người .Công ty yêu cầu mình là phải tạo nên sự khác biệt với những bữa lễ khai trương thông thường và phải chuyển tải đầy đủ thông điệp của công ty về sự quan tâm – chăm sóc – an toàn cho khách hàng thông qua việc xây dựng nên những căn nhà – tòa nhà trung tâm – trung tâm công nghiệp 1 cách đẹp mắt - ấn tượng – bền vững. 

Với những yêu cầu như vậy từ phía công ty thì mình đã nghĩ ra 1 điểm nhấn cho việc truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng là sự kết hợp giữa múa bale và nghệ thuật kể chuyện .Nghệ thuật kể chuyện là 1 sự kể chuyện độc đáo – sáng tạo dựa trên thông điệp công ty muốn chuyển tải là “sự quan tâm – chăm sóc – an toàn cho khách hàng thông qua việc xây dựng nên những căn nhà – tòa nhà trung tâm – trung tâm công nghiệp 1 cách đẹp mắt - ấn tượng – bền vững”. Và câu chuyện kể được xây dựng kịch bản từ 1 gia đình có bố - mẹ - 1 người con gái .Người bố thì làm kỹ sư tại trung tâm công nghiệp – người mẹ thì làm việc tại 1 tòa nhà trung tâm và căn nhà mà gia đình vừa mua được vài tháng 

Kế tiếp là phải thể hiện được gia đình có được cuộc sống yên bình – những đứa trẻ có ước mơ tương lai của mình , từ tòa nhà trung tâm thì phài thấy được sự thoải mái – hiện đại – hưng phấn - thành công trong công việc của người mẹ với những thiết kế cấu trúc đẹp mắt - ấn tượng – bền vững , từ trung tâm công nghiệp thì phải cho thấy sự hoàng tráng – bền chắc tạo cảm giác an toàn cho mọi người làm việc và nhất là người bố đang làm việc tại nơi đây.

Đó là toàn bộ kịch bản câu chuyện và được kể chuyện từ 1 giọng trầm ấm – tình cảm – khéo léo .Và kịch bản câu chuyện này được thể hiện thông qua 1 loại hình nghệ thuật là múa bale .Mình chọn múa bale vì khách hàng ở đây bao gồm những thành phần khách thượng lưu – nhưng công ty đối tác – chính quyền thành phố.Tất nhiên việc hướng dẫn múa thế nào cho hợp với kịch bản câu chuyện cũng thật sự là 1 cái khó cho mình ,vì đây là lần đầu tiên kết hợp múa bale và nghệ thuật kể chuyện, nên tất cả phải giống như những gì đã hiện ra trong đầu. Cuối cùng thì việc nỗ lực của mọi người cũng được đền đáp khi event được tổ chức thành công ngoài mong đợi khi nhìn thấy rõ sự hài lòng từ công ty và các vị khách tham dự về Điểm Nhấn này.

Hành động thể hiện : truyền tải thông điệp bằng cách kể chuyện 

Thăng hoa nghệ thuật : Dùng loại hình nghệ thuật múa bale để thể hiện câu chuyện và nghệ thuật múa bale đã vượt qua điều cơ bản của bộ môn bale khi kết hợp từng hành động múa với từng câu chữ của câu chuyện.

Giao thoa cảm xúc : Đây là lần đầu tiên các khách mời được thưởng thức sự kết hợp sáng tạo của 2 bộ môn nghệ thuật với nhau chỉ để truyền tải thông điệp công ty trong 1 sự kiện đã mang đến cho khách mời sự tò mò – hấp dẫn – thỏa mãn và ấn tượng với sự truyền tải thông điệp ở 1 tiêu chuẩn cao khác.

Đây là 2 ví dụ tiêu biểu để nói lên Điểm Nhấn Sáng Tạo và vẫn còn nhiều ví dụ khác nữa, nếu có dịp mình sẽ viết thêm cho các bạn tham khảo chung và với bài viết này các bạn cứ cho ý kiến để bài viết thêm phong phú và mình sẽ trả lời câu hỏi các bạn về vấn đề này

Điểm Nhấn Sáng Tạo là 1 phần trong cả quá trình 1 event và vẫn còn những phần khác cũng quan trọng không kém như Thiết Kế Sân Khấu – Thiết Kế Background – Brainstorm nhóm event.

 

Nguyên Trần tổng hợp
 Nguồn clb F-Event

 

 

 

Viết bình luận