Chọn quà tặng khách hàng trong event Kiến thức tổ chức sự kiện

Trong các buổi tổ chức sự kiện, quà tặng thường gắn liền với doanh nghiệp với nhiều mục đích khác nhau như: hội thảo, hội nghị khách hàng, trưng bày triển lãm,… Thế nhưng, bạn đã biết cách chọn quà tặng phù hợp với event của mình?

Bên cạnh mục đích chính, những món quà nhỏ thường gây sự chú ý với các khách hàng cũng như đối tác của doanh nghiệp trong các buổi event. Tùy vào từng sự kiện cụ thể mà bạn có thể chọn những món quà vừa hữu ích, tiện dụng nhưng luôn mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Hãy xem những lưu ý dưới đây, bạn thực sự đã có sự đầu tư khôn khéo vào những món quà nhỏ này chưa nhé.

Chi phí hợp lý
 
Chọn quà tặng cho khách hàng trong tổ chức sự kiện
 
Hãy chọn những món quà có chi phí hợp lý (Hình minh họa)
 
Trong chiến lược kinh doanh của mình, các buổi tổ chức event là một trong những sự kiện quan trọng và được diễn ra hàng quý, hàng năm. Do đó, khi chọn quà tặng bạn nên chú ý vào khoản đầu tư về chi phí, điều này phụ thuộc vào mũc đích, hình thức tổ chức sự kiện, quy mô, số lượng khách hàng,… Đó là những món quà không quá đắt nhưng cũng không quá rẻ, hữu ích cho khách hàng – đối tác và hơn hết là thể hiện được hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đó.

Nhận diện thương hiệu
 
Chọn quà tặng cho khách hàng trong tổ chức sự kiện
 
Vừa là cách để nhận diện thương hiệu (Hình minh họa)

Đây là một trong những điểm quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý. Hãy luôn chắc chắc rằng: logo hay bất kỳ thông điệp nhận diện nào của công ty bạn được in hoặc khắc trên đó vì nó góp phần tăng khả năng nhận diện, quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

Món quà hữu dụng
 
Chọn quà tặng cho khách hàng trong tổ chức sự kiện
 
Nhưng lại hữu dụng trong cuộc sống (Hình minh họa)

Bạn nghĩ gì khi nhận được món quà hữu dụng tại một buổi tổ chức sự kiện nào đó? Bạn sẽ thích thú đúng không? Một món quà hữu dụng không chỉ đem lại cảm giác thích thú mà còn làm cho khách hàng – đối tác cảm thấy họ được chú ý và trân trọng. Và điều dĩ nhiên, họ cũng sẽ trân trọng, đánh giá cao món quà đó và sẽ đặt trên bàn làm việc của họ như một món quà đáng giá.

Quà tặng gợi nhớ và không phản cảm

Không nên chọn một món quà chung chung, không ý nghĩa, không gây ấn tượng. Hãy chọn những món quà mang tính chất gợi nhớ cao, có thể sử dụng hoặc lưu trữ lâu dài, điều này có ích cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.
 
Chọn quà tặng cho khách hàng trong tổ chức sự kiện
 
Và mang tính gợi nhớ (Hình minh họa)

Bạn sẽ không thích chút nào nếu như món quà đó liên quan đến chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng sâu sắc đúng không? Vì thế hãy khéo léo sàng lọc và chọn những món quà không phản cảm, nếu bạn không muốn đẩy xa mối quan hệ hợp tác lâu dải của bạn với đối tác và khách hàng.

Dù là dùng hình thức nào để tổ chức sự kiện, điều quan trọng là làm sao để những món quà nho nhỏ có thể đáng giá với khách hàng và là một món quà lưu niệm gây ấn tượng tốt đẹp với đối tác.

Anna

Viết bình luận