7 điều bạn nên nghĩ trước khi thiết kế logo Kiến thức chung
Thiết kế logo luôn là một công việc khó khăn, dù là bạn làm việc với một công ty thiết kế hàng đầu hay là tự mình làm với một bản sao chép CS5 đi chăng nữa. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tự thiết kế logo cho chính doanh nghiệp của mình – Điều hành một công ty đã khó, huống hồ, lại phải thể hiện tất cả các ý niệm đó vào trong một logo đơn lẻ.
Nhưng mọi công ty đều cần phải có một logo cho mình và nếu quan tâm đến việc thu hút khách hàng, bạn cần phải có được một bản thiết kế thật sự hấp dẫn. Trước khi bạn bắt đầu với cuộc hành trình này, chúng tôi đã đưa ra danh sách 7 điều bạn nên suy nghĩ trước khi thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình. Nào, chúng ta hãy bắt đầu!
1. Tên gọi chứa đựng ý gì?
Nếu bạn vẫn chưa chọn được một cái tên cho công ty của mình thì việc thăm dò ý kiến người dùng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối như với Pen Island. Warby parker chẳng hạn, họ đã thử nghiệm hàng trăm cái tên trước khi lựa chọn được một cái phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Nếu bạn không gặp vấn đề gì ở phần này thì hãy chuyển đến mục số 2. - See more at: http://toancauxanh.vn/news/branding/7-dieu-ban-nen-nghi-
2. Đừng phụ thuộc và xu hướng thiết kế
Xu hướng thiết kế đến và đi, và internet thúc đẩy điều này diễn ra nhanh hơn. Từ phong cách thiết kế grunge của những năm 90, đến dạng màu chuyển của web 2.0 và hiện nay là phong cách thiết kế phẳng, bất kỳ bản thiết kế nào, nếu dựa quá nhiều vào xu hướng thì cũng sẽ trở nên lỗi thời trong một vài năm tới. Thay vì dựa vào những điều hiện đại, hãy tập trung vào những quy tắc thiết kế cơ bản và xây dựng một cái gì đó lâu dài. Vì chính bạn cũng mong muốn có được một bản thiết kế tốt để truyền tải được giá trị công ty của bạn theo cách đơn giản nhất.
3. Trắng và Đen
Khi bàn về những điều cơ bản, khá nhiều các nhà thiết kế cho rằng, trước tiên nên thiết kế logo với hai màu trắng đen, phối màu gần như là công đoạn cuối cùng. Điều này xuất phát bởi trước kia, ngành in ấn còn nhiều hạn chế và một mẫu thiết kế cần phải được in dưới dạng trắng đen, trên các bản fax hay danh thiếp, v..v. Ngày nay, việc in ấn không còn là vấn đề quá quan trọng, nhưng nguyên tắc này vẫn còn giá trị. Bỏ qua màu sắc của bản thiết kế, bạn sẽ tập trung toàn bộ vào cấu trúc và khoảng trắng trong bản thiết kế. Bắt tay ngay vào việc phối màu sẽ khiến bạn bị phân tâm khi thiết kế.
4. Sự linh hoạt
Cùng với quy tắc thiết kế trắng đen nói trên, sự linh hoạt trong mẫu thiết kế logo cũng rất quan trọng. Một logo tuyệt vời sẽ hiển thị tốt trên nhiều dạng khác nhau, từ một trang landing page cho đến hình ảnh trên một tờ tạp chí. Theo chúng tôi, nên thiết kế logo trên nhiều kích thước khác nhau, thậm chí là trên các nền sáng tối. Làm điều này sẽ rất có lợi cho bạn về lâu dài.
5. Sự khác nhau giữa logotype và logomark
Có thể khẳng định rằng mọi công ty đều cần một logotype – logo được tạo ra từ những kí tự. Còn logomarks (không bắt buộc) sẽ thể hiện cho thương hiệu của bạn dưới dạng một biểu tượng. Ví dụ, hãy xem logo của Nike, "Nike" chính là logotype, còn biểu tượng dấu tick chính là logomark.
Nắm vững những điều này sẽ giúp cho việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn, nhất là khi bạn làm việc với các công ty thiết kế.
6. Kiểu chữ thể hiện điều gì?
Ngoài việc kết nối các kí tự lại với nhau, mỗi kiểu chữ đều có một nét riêng. Thương hiệu của bạn là cho một nhóm người? Nó hiện đại hay cổ điển? Nó hướng đến độ tuổi teen hay những người đã kết hôn sau tuổi 40?
Hãy nghĩ thật nhiều về tính cách và nét đặc trưng của công ty mình mà bạn muốn truyền tải, sau đó hãy tìm một kiểu chữ thích hợp để thể hiện. Chữ viết sẽ thể hiện tính thẩm mĩ cho thương hiệu của bạn, ví dụ như font serif thường thể hiện cho sự trang trọng, còn font sans-serif lại mang đến sự vui tươi.
7. Cảm hứng
Đây là điều hiển nhiên, nhưng chúng tôi vẫn đưa nó vào danh sách của mình. Mỗi người đều có những thị hiếu khác nhau, nhưng nghiên cứu các thiết kế logo nổi tiếng sẽ giúp bạn đi đúng hướng.
Bạn hãy tìm hiểu và học hỏi mọi thứ có thể, từ những nhà thiết kế vĩ đại như Paul Rand đến những nhà thiết kế đầy tài năng trên Dribbble, Chúng tôi rất thích những trang website như Niice. Một khi bạn đã có được đủ cảm hứng và xem xét tất cả những điều nói trên thì hãy bắt tay vào làm và cho ra những bản thiết kế thật tuyệt vời.
Nguồn: Internet
Xem thêm:
Bí mật vẻ đẹp tỉ lệ vàng
21 logo có thiết kế thất bại và tệ nhất
Cảm hứng thiết kế cùng 25 logo ấn tượng nhất
Quá trình thiết kế logo từ lúc bắt đầu cho tới kết thúc
Truyện về mấy cái logo giống nhau
10 nhà thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới
12 nguyên tắc thiết kế Logo cơ bản
Viết bình luận