200 thời điểm đáng nhớ của thiết kế (phần 7) Kiến thức chung

90. ISTOCK

Dù yêu thích hay miễn cưỡng, thư viện hình ảnh trực tuyến đã trở thành người thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực xuất bản. iStockphoto bắt đầu bán các tác phẩm của người dùng gửi lên vào năm 2000 và trả phí cho họ mỗi khi một sản phẩm được mua.

91. Burgerman X Puma X size?

 

Vẽ nguệch ngoạc (doodling) một các hấp dẫn có thể đưa bạn lên đỉnh cao, như nhà minh hoạ lừng danh thế giới Jon Burgerman đã chứng minh trong năm 2007.

 

Tác phẩm nghệ thuật của ông trông như thể được đặt may trước ngay cả khi nó được sản xuất hàng loạt, và giày giống như những chiếc được tạo ra với Puma và Size? Cũng có thêm sự hấp dẫn của các bản được sản xuất có giới hạn.

92. Moross thiết kế cho Samsung

 

Cùng với đại hội Olympic London đang tới gần, một trong những nhà tài trợ chính, SamSung yêu cầu một nhà thiết kế trẻ rất nổi tiếng- Kate Moross lên ý tưởng với một logo mà họ có thể sử dụng cho Đại hội.

 

Công ty này muốn một thứ gì đó tươi sáng, đầy màu sắc, trọn vẹn, và dĩ nhiên phải là xây dựng thương hiệu. Cô đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2011.

93. Nhận diện cho The Fabric

 

Câu lạc bộ đêm Fabric của Anh giới thiệu nhận diện hình ảnh năm 2000. Phá vỡ các kết cấu mẫu họa tiết dệt cài răng, công ty đã nảy ra ý tưởng một logo mà luôn đứng vững sau thử thách của thời gian, tồn tại lâu trong lòng các ban nhạc đã chơi ở câu lạc bộ trong đêm khai trương

94. Công ty Hillman Curtis thiết kế lại Yahoo!

Nhà thiết kế truyền thông mới, Hillman Curtis đã trở nên nổi tiếng khi là nhà sáng tạo Flash và là  tác giả có sách bán chạy nhất và trong lĩnh vực thiết kế Web.

 

Ông tạo cho Yahoo! một  sự biến chuyển đáng kể giữa năm 2004 và 2006, ông cũng trở thành nhà làm film và giám đốc thương mại trực tuyến lẫn không trực tuyến.

95. Âm nhạc và người Anh

Khi được yêu cầu xây dựng lại thương hiệu cho người Anh, bạn sẽ bắt đầu ở đâu? Manchester – phát triển từ Studio Âm nhạc bắt đầu bằng chính giải thưởng dành cho mình, đã nảy ra ý tưởng về biểu trưng điêu khắc cổ điển của giải thưởng vào năm 2010 để tạo nên bản sắc trong việc tự nhận diện thiết kế, và cũng đề nghị nhiều nhà thiết kế khác nhau tùy chỉnh cho các phương án khởi xướng đổi mới.

96. Ấn phẩm chuyên đề của tạp chí Computer Art

 

Trước cả các ấn phẩm Bộ sưu tập và Dự án, ấn phẩm chuyên đề của tạp chí Nghệ thuật đồ họa được xuất bản năm 2004, chứa đựng các hướng dẫn và các dự án sáng tạo chuyên sâu.

 

Trong số 41, Derek Lea đã thể hiện tài năng Photoshop đáng kể để kết hợp gương mặt con người vào trong một thiết kế kiến trúc.

97. Font chữ Comic Sans Pro

 

Mặc dù được phát hành vào ngày 1/4/2011, kiểu chữ Comic Sans Pro không phải là câu chuyện đùa trong ngày các tháng tư.

 

Kiểu chữ đơn đã phát hành một phiên bản được cập nhật từ kiểu chữ gốc thiết kế bởi Vincent Connare cho Microsoft. Để làm mới lại, Terrance Weinzierl đã tự đặt ra các thách thức.

98. Vallée và báo New York Times

 

New York Times là một trong những tờ báo nổi tiếng nhất trên thế giới, và năm 2008 Montreal- dựa trên sáng tạo của Julien Vallée chuyển từ sự thường thường đến việc tạo ra đoạn video nhận diện thương hiệu kênh truyền hình kiệt xuất cho công chúng.

Kiểu chữ cắt dán (letter cut-out) và những sọc màu lật lên xuống trong những chuyển động mảng miếng ấn tượng.

99. Eddie Opara gia nhập tổ chức Pentagram (Sao năm cánh)

 

Tự sáng lập studio của riêng mình năm 2005, nhà thiết kế tài năng người Anh, Eddie Opara đã được văn phòng Pentagram ở New York thuê tháng 10 năm 2010.

 

Kỹ năng sắc bén của ông trong lĩnh vực đồ họa công cộng (envirionmental graphics) và khả năng hình ảnh hóa dữ liệu kỹ thuật số đem lại góc độ mới hoàn toàn cho việc đi đầu của thiết kế chuyên nghiệp.

100. Trở về The Pixies

Huyền thoại thiết kế người Anh, Vaughan Oliver, được biết đến khi làm việc tại hãng sản xuất và thu âm 4aD, đã quay trở lại làm việc với The Pixies như thể đây là ngôi nhà tinh thần của mình năm 2009.

 

Ông giám sát thiết kế của hãng The Pixies: Minotaur Limited Edition (tạm dịch là phiên bản giới hạn của Nhân ngưu), một trải nghiệm thị giác và xúc giác dành cho người hâm mộ ban nhạc.

 

Xem thêm:

200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (phần 6)

200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (phần 5)
200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (phần 4)
200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (phần 3)
200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (phần 2)
200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (phần 1)

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755