10 xu hướng thiết kế logo trong năm 2014 Kiến thức chung
Logo là một yếu tố chủ đạo để giới thiệu với khách hàng. Rất nhiều người cho rằng nó là một yếu tố cần thiết để đại diện cho tổ chức của họ. Vì thế logo nắm giữ một vị trí quan trọng trong quan điểm của các công ty.
Những người chuyên nghiệp cố gắn tạo ra những phương pháp làm việc và các sản phẩm hiện đại và logo cũng nằm trong số đó. Chúng có thể tồn tại hay không? Không ai biết được. Nhưng trong lĩnh vực này, không dám vượt qua khỏi những lối suy nghĩ cũ là cách loại mình ra khỏi cuộc chơi nhanh nhất.
Sử dụng họa tiết ghép mảnh, đa giác hình học
Thiết kế 2D - Cảm nhận 3D
Xu hướng 3D trong 2D đang rất được ưa chuộng nhờ hiệu quả sâu, ấn tượng và đẹp mắt mà nó mang lại. Logo được thiết kế để cung cấp tác động “nhìn” 3D khi họ đang thực sự xem một logo 2D .Đây là xu hướng mang đậm nét hiện đại và đòi hỏi người thiết kế phải nắm khá vững các kỹ thuật xử lý.
Tạo tác động kép
Tác động kép giúp mang tới hiệu ứng hình ảnh “kép” khi xem các thiết kế. Người dùng sẽ cảm thấy thật sự ấn tượng và thú vị với các ý nghĩa xen lẫn trong cùng 1 hình ảnh truyền tải.
Gradient Mesh - Sử dụng công cụ lưới chuyển màu
Đây là công cụ giúp tạo những hiệu ứng đặc biệt mà các chương trình vẽ vector khó thực hiện . Bạn có thể tạo ra những hiệu ứng màu tương tự như tranh vẽ bằng màu nước với hiệu quả nghệ thuật bất ngờ.
Negative space - Không gian âm
Line art - Những đường nét sắc sảo và tinh tế
Letterpress - Tạo không gian sâu với hình khối dập nổi
Chồng lấp
Blends - sự pha trộn, tiếp nối của màu sắc
Sưu tầm
Bí mật vẻ đẹp tỉ lệ vàng
21 logo có thiết kế thất bại và tệ nhất
Cảm hứng thiết kế cùng 25 logo ấn tượng nhất
Quá trình thiết kế logo từ lúc bắt đầu cho tới kết thúc
Truyện về mấy cái logo giống nhau
10 nhà thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới
7 điều bạn nên nghĩ trước khi thiết kế logo
12 nguyên tắc thiết kế Logo cơ bản
Viết bình luận