Facebook Domain Insights – Công cụ hữu ích cho các Marketer Facebook Marketing

Với các Facebooker sở hữu các Facebook Page hoặc những người làm Facebook marketing chắc hẳn không lạ gì với công cụ Insights dành cho Facebook Page. Một bảng thống kê dữ liệu là rất quan trọng cho người làm marketing. Nhưng có khi nào bạn tự hỏi làm sao để biết được các hoạt động của người dùng mạng xã hội ngay trên website mà bạn sở hữu? Hay các liên kết trang web được chia sẻ lên Facebook?

 

Giải pháp cho vấn đề này là Domain Insights.

Facebook Domain Insights cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng hợp nhất cho các dữ liệu hoạt động của người dùng Facebook trên website của bạn, kể cả bạn có dùng các ứng dụng nhúng của Facebook trên website của bạn hay không. Ví dụ: Nếu một người dùng chia sẻ một liên kết trang web của bạn lên Facebook, dữ liệu thống kê sẽ cho bạn biết điều đó.

Cài đặt Facebook Insights cho tên miền của bạn

Để có thể xem được báo cáo chi tiết về hoạt động người dùng facebook trên website, đầu tiên bạn phải khẳng định tên miền website là của bạn bằng cách kết hợp nó với một ứng dụng facebook mà bạn quản lý hoặc với tài khoản Facebook của bạn.

Bước 1: Xác thực website của bạn với Facebook

Bạn có thể sử dụng ID của user của bạn hoặc ID của một app mà bạn là người quản lý. Sử dụng cấu trúc thẻ như dưới đây, copy và dán vào trước thẻ

trên trang web của bạn.

facebook domain insights 1


 

Đối tượng trong dấu “ ” của cotent chính là ID của user hoặc app của bạn. Đối với user ID bạn có thể dùng nhiều user ID ngăn cách bởi dấu “,”.

Bạn lấy User ID bạn vào URL: https://graph.facebook.com/tenfacebookcuaban. Ví dụ: URL Facebook của tôi là: https://www.facebook.com/thethanh1988 thì tôi sẽ vào: https://graph.facebook.com/thethanh1988 để lấy ID của tôi là 100007090597640. Nếu bạn chưa chọn URL riêng cho facebook của mình thì dãy số trên URL chính là ID của bạn.

Bước 2: Điền thông tin tên miền của bạn để nhận dữ liệu

Để nhận dữ liệu từ Facebook Domain Insights bạn vào URL: https://www.facebook.com/insights và chọn Add your domain và nhập tên miền mà bạn đã xác thực vào để lấy dữ liệu.

facebook domain insights 2

Giờ đây, bạn hãy tự mình khám phá những thông tin thú vị mà Facebook Domain Insight dành cho bạn nhé!

Nguồn: Blog.timeuniversal
 

Xem thêm:
Edgerank -  thuật toán hiện thị trên newfeed
Cách tăng lượt bình luận trên fanpage
Facebook dừng việc hiện thị số lượng like của 1 fanpage
Like ẩn trên Facebook: Đừng để tư tưởng chộp giật giết chết sự sáng tạo
Làm nội dung trên Fanpage thế nào thì tốt
Trả lời câu hỏi Ads facebook đắt thì phải làm gì

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755