Beatbox: Các âm mẫu Khóa học Beatbox

Hãy cùng You can now tìm hiểu về các mẫu cơ bản của Beatbox thông qua đoạn video ngắn này. Khi bạn học về những âm cơ bản của beatbox thì một vài gợi ý dưới đây sẽ cho bạn cách để thực hành chúng trong những âm mẫu beatbox nổi tiếng. Học cách chơi beatbox, sau đó hãy cũng bạn bè của mình tạo nên những trận chiến beatbox thú vị.

 
Bước 1: Hip-hop
 
Nhịp trong hip-hop có xu hướng khá chậm và mạnh mẽ, một thứ gì đó mà bạn có thể lắc lư đầu theo hay một người dẫn chương trình cũng có thể gõ theo nhịp của nó. Hãy bắt đầu với âm lưới, bạn có thể sự dụng bất kỳ âm lưới nào miễn là nó tạo ra nhịp điệu hay. 
 
Bước 2: Trống và Bass
 
Tiếp theo là trống và bass, đây là một bước cần thiết trong quá trình tìm hiểu beatbox, nó sẽ giúp bạn có được một kỹ năng vô cùng ấn tượng. khi bạn biết cách tạo ra các nhịp cơ bản, hãy bắt đầu thêm vào đó các âm khác nhau. Bắt đầu với các âm hi-hat, sau khi bạn đã thành thạo, bạn có thể thêm các âm TK. Điều đó được tạo nên bằng việc tạo âm T và K trong nhịp nhanh và dài. Đừng giới hạn bản thân đối với âm lưới cổ điển, hãy sử dụng bất cứ âm lưới nào bạn muốn, hãy thư giãn tạo ra beatbox của riêng bạn.
 
Bước 3: House/ Dance
 
Nhịp này sử dụng các âm trống hay hi-hat, âm phát ra giống như nhịp nhảy. Nếu chỉ mình nó thì sẽ khá nhàm chán, nhưng một khi bạn nắm vững thì bạn có thể biến hóa nó thành âm techno.

Bước 4: Techno

Để tạo được âm này bạn cần nắm vững nhiều âmẫu khác nhau, nhưng cách tốt nhất là hãy bắt đầu với nhịp trống, sau đó thêm các âm lưới. những âm này khá thú vị, tuy nhiên sau đó hãy thêm các âm hi-hát để tạo các nhịp gắn kết lại với nhau. Tiếp đó thêm các âm TK. Đồng thời, để khiến chúng thú vị hơn nữa, hãy chèn các âm falsetto, sau đó rút ngắn chúng lại. 
 
 
Dịch bởi Youcannow.vn
 
 
Mời bạn xem thêm:
 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755