Bắt đầu với Beatbox Khóa học Beatbox

You can now sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên hữu ích nhất để bạn có được khởi đầu thuận lợi trên con đường đến với môn nghệ thuật thú vị này.

Nghệ thuật tạo ra âm thanh bộ gõ đến với con người một cách rất tự nhiên. Những âm thanh kì lạ được tạo ra từ miệng của bạn từ khi bạn còn nhỏ, rồi bạn phát hiện ra những gì mình  làm chính là Beatbox, là một câu chuyện hết sức quen thuộc. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều đến với Beatbox theo cách này. Chúng ta hoàn toàn có thể học để Beatbox.

You can now sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên hữu ích nhất để bạn có được khởi đầu thuận lợi trên con đường đến với môn nghệ thuật thú vị này.

1. Tìm hiểu các hướng dẫn:
Sử dụng các hướng dẫn và tập theo hướng dẫn để thực hiện các âm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có hiểu biết cơ bản về các âm mà bạn có thể thực hiện. Lúc đầu, nếu âm thanh của bạn không hay, không chuẩn như những gì bạn biết thì cũng chẳng sao. Hãy tiếp tục tập luyện và thực hành.

Ngoài ra, bạn không bắt buộc phải tập các âm một cách chính xác như các clip, các bài hưỡng dẫn vì không ai có kết cấu miệng và vòm họng giống nhau, nên âm thanh phát ra cũng khác nhau. Hãy cố gắng tạo nên phong cách riêng của bạn.

2. Nghe từ các audio, video clip:
Điều quan trọng ở đây là bạn hãy cố gắng lắng nghe thật nhiều các audio, video clip, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là các audio, video clip của những beatboxer pro. Bạn nên có trong tay bọi sưu tập tất cả những audio, clip về beatbox mà bạn có thể tìm được. Có nhiều lý do quan trọng để bạn phải nghe nhiều khi học beatbox.

 


 

Lần đầu tiên, hầu hết mọi người khi nghe 'If Your Mother Only Knew' của Rahzel đều cảm thấy thật là ảo, không thể tin được, cứ như Rahzel đang nhép vậy, và các bạn sẽ cảm thấy rất hứng thú khi nghe nhiều, tạo động lực thúc đẩy ham muốn học beatbox hơn nữa.

Thứ hai, bạn có thể xác định được tiêu chuẩn cơ bản để trở thành một beatboxer giỏi, từ đó tạo ra các mốc, mục tiêu để tập luyện. Một lời khuyên cho bạn là nên xác định rõ ràng mục tiêu luyện tập, sắp xếp hợp lý để tránh bị nhầm lẫn, tập luyện sai.

Thứ ba, khi nghe audio , clip, bạn sẽ hiểu được phong cách, kỹ thuật khác nhau của từng beatboxer từ đó định hình phong cách riêng cho bạn. Cuối cùng, những âm thanh bạn nghe và luyện tập theo liên tục, nhiều lần sẽ dần dần in sâu vào trong tiềm thức, tạo thành một thói quen và nó giúp bạn thực hiện âm điệu được tự nhiên hơn.

3. Xem các liveshow:


Xem các liveshow rất tốt trong việc truyền cảm hứng để tập luyện beatbox, đồng thời cũng chỉ cho bạn cách biểu diễn trên sân khấu, trước nhiều khán giả, giúp bạn phát triển hơn về ý tưởng, về sáng tạo mà beatbox đòi hỏi. Hãy rủ cả bạn bè của mình đi nữa, khi họ thấy một show diễn hay, họ cũng sẽ cảm thấy có hứng thú với loại hình nghệ thuật này, và họ sẽ ủng hộ, quan tâm tới bạn, có động lực để phát triển và trở thành một beatboxer. Ngoài ra, học beatbox cùng nhau sẽ tạo ra sự cạnh tranh giúp cho việc học beatbox tốt hơn.

4. Bắt chước, sau đó tự sáng tạo:
Một số người phản đối sự bắt chước của những beatboxer khác nhưng bắt chước lại là việc rất tốt cho những người mới bắt đầu. Thứ nhất, nó giúp người bắt chước tạo ra cái mục tiêu, mục đích để tập luyện, tức là bắt chước để nhân rộng một cách chính xác các nhịp điệu thậm chí làm tốt hơn so với nguyên bản. Ngoài ra, bắt chước giúp tạo ra chuẩn mực để học bằng cách: Làm thế nào để bạn sao chép chính xác được một nhịp điệu cụ thể hoặc giúp bạn tự đánh giá được khả năng của mình để phát triển kỹ năng theo con đường chính xác nhất có thể. 

Cần phải nhớ rằng, không nên bắt chước bài diễn, kĩ năng của người khác trong cùng một buổi diễn. Như Kela đã nói: “ Nó giống như là hai DJ cùng sử dụng một bài vậy”. Sự sao chép, bắt chước beatboxer khác làm mất đi tính sáng tạo, khám phá nghệ thuật của bạn. Cơ bản là bạn chỉ nên bắt chước trong phòng ngủ, chứ không phải là ở trên sân khấu. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn học một vài thứ để gây ấn tượng với bạn bè bây giờ và vài lần nữa thì cũng không có vấn đề gì cả.

 


Sự sáng tạo là thiết yếu, quan trọng hơn cả trên con đường trở thành một beatboxer giỏi. Bạn học từ người khác, và sao chép nó nếu thấy nó có ích cho bạn nhưng tốt nhất nên tạo phong cách riêng cho mình. Hãy là chính mình, và không sợ thử một cái gì đó mới chẳng hạn. Đó chính là cách bạn phát triển thực sự.

5. Tham gia vào các diễn đàn về beatbox:
Nhiều thắc mắc khó giải quyết trong quá trình học beatbox mà bạn không thể giải thích được, hãy vào các forum về beatbox và đặt ra các câu hỏi, ở đó có nhiều beatboxer có khả năng và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Tuy nhiên trước khi hỏi, các bạn nên tự tìm kiếm các câu hỏi cần giải đáp trước bằng các công cụ trên diễn đàn, trên mạng. Bạn có thể tìm được nhiều lời khuyên tốt, nhiều sự giúp đỡ hơn bằng cách trở thành một phần của cộng đồng beatbox online. Ở đó bạn sẽ phát triển kỹ năng của mình tốt hơn bằng cách học hỏi từ người khác, và chia sẻ các kỹ năng của mình với mọi người, đồng thời có thể giúp đỡ những người mới bắt đầu khác nữa. 

6. Tập luyện và giao lưu học hỏi:
Lời khuyên tốt nhất của những beatboxer nổi tiếng là chăm chỉ tập luyện và giao lưu học hỏi. Chỉ đơn giản với miệng, mũi, lưỡi, vòm họng, răng, và một số bộ phận cơ thể khác cộng với khả năng cảm nhận âm nhạc, nhịp điệu là bạn có thể tập beatbox được rồi. Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu: trong phòng ngủ, trong xe hơi, trong nhà tắm, WC, trên đường phố, bất cứ nơi nào và khắp mọi nơi.

 


Hãy để cho beatbox trở thành bản năng tự nhiên của bạn, như tiếng mẹ đẻ, cách đi đứng ăn uống vậy. Hãy cố gắng thử nghiệm âm thanh mới. Đừng lo lắng nếu lúc đầu nghe nó không ra gì, cứ tiếp tục thử ngiệm đi.

Một lời khuyên tốt là bạn nên thử nghiệm với những âm thanh mà mình thích, có thể là một từ, một hiệu ứng âm thanh, và sau đó hãy biến nó thành âm thanh của mình. Bạn có thể đặt ra một mốc thời gian để có thể làm được một âm thanh hoàn toàn mới của mình hoặc làm hay hơn những âm mà mình đã bắt chước trước đó, trong 1 tuần hoặc 1 tháng chẳng hạn.

7. Thưởng thức beatbox:
Bằng cách học beatbox, và bằng quá trình luyện tập các kỹ năng của bạn liên tục, bạn sẽ đến với tình yêu beatbox như nhiều người khác đã có. Nếu người nhạc công chơi với các loại nhạc cụ và cảm thấy thật thú vị, giống như một sự hưởng thụ vậy, thì beatbox cũng không khác gì.

 

You can now tổng hợp

 

Mời bạn xem thêm:

Những Beatboxer nổi tiếng nhất mọi thời đại

Beatbox cực đỉnh đến từ những tài năng cực nhí

Học với bậc thầy Beatbox tại Việt Nam – Beatboxer Minh Kiên

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755