5 quảng cáo đặc sắc không thể không xem Kiến thức chung Digital Marketing - PR

Với những ý tưởng độc đáo và sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu, 5 quảng cáo đặc sắc của thế giới sẽ khiến bạn phải thích thú và có những phút giây thư giãn thoải mái.

Có rất nhiều yếu tố góp phần làm nên một clip quảng cáo hay: ý tưởng, kịch bản, diễn viên, âm nhạc, hiệu ứng..chúng tôi đã từng chia sẻ với bạn đọc một số clip quảng cáo thành công như: quảng cáo ấn tượng 2011, quảng cáo có nhạc hấp dẫn, quảng cáo xe đáng xem... Dưới đây bizweb tiếp tục giới thiệu 5 quảng cáo đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua. Cùng xem và bình chọn clip quảng cáo hay nhất nhé.


Ngoại trừ clip quảng cáo đầu tiên trong danh sách này - quảng cáo bánh mỳ Lieken đến từ Đức, tất cả các quảng cáo còn lại đều được xuất hiện trong thời gian phát sóng chương trình Super Bowl, truyền hình Mỹ. Super Bowl là trận chung kết của giải Bóng đá quốc gia Mỹ viết tắt là NFL (National Football League) sẽ diễn ra trong tháng 1 hàng năm giữa đội nhất của NFC và đội nhất của AFC trong giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Đây là một chương trình có số lượng người xem rất lớn, chỉ tính riêng người Mỹ đã trên 100 triệu người. Hàng năm lượng rating của Super Bowl đều đạt trên 70%, nghĩa là hơn 70% người dân Mỹ xem trận chung kết này, quả là một sức hút quá khủng khiếp. Chính vì vậy, thu nhập từ quảng cáo xen kẽ trước, giữa và sau chương trình là rất rất lớn. Mỗi quảng cáo 30 giây đã có giá tới hàng triệu đôla. Năm 2012, phí quảng cáo tại Super Bowl vào khoảng 3,5 triệu đô, tương đương mỗi giây hơn 2,5 tỷ VND. Vì vậy những clip quảng cáo được phát sóng trên Super Bowl luôn được đánh giá cao về chất lượng và ý tưởng độc đáo, sáng tạo.

 1. Quảng cáo bánh mỳ Lieken Urkon

 

Bằng cách sử dụng bột mỳ và kỹ thuật vẽ hình điêu luyện, clip quảng cáo bánh mỳ Lieken đã thu hút hàng ngàn người xem và trở thành một trong những quảng cáo ấn tượng trên thế giới. Đây là một ví dụ tiêu biểu cho ý tưởng quảng cáo sáng tạo: dùng bột mỳ để quảng cáo bánh mỳ. Người xem khó có thể rời mắt khỏi bàn tay điêu luyện của người nghệ sĩ sáng tạo trên bột mỳ trong quảng cáo rất thú vị này.

2. Quảng cáo socola M&M

Kẹo socola M&M đã hóa thành một chàng trai si tình, tuyên bố sẽ làm bất cứ điều gì vì tình yêu...ngoại trừ trở thành đồ ăn. Quảng cáo hay, hài hước với thông điệp thú vị, cách thể hiện ấn tượng đã mang lại bất ngờ cho người xem. Một trong những clip quảng cáo thành công nhất của hãng M&M.

 

3. Quảng cáo bánh Oreo

 

4. Quảng cáo sữa Milk Mustache

Ông bố lực lưỡng đã lấy sữa cho con như thế nào? Một clip quảng cáo hay rất đáng xem và thu hút nhiều ý kiến trái chiều của năm 2013.

 

5. Quảng cáo hạt dẻ cười của PSY

Với thành công của ca khúc Gangnam Style, anh chàng béo PSY đã trở thành cái tên được toàn thế giới biết đến và nhận được một hợp đồng quảng cáo béo bở trên truyền hình Mỹ. Uớc tính mỗi giây đóng clip quảng cáo của PSY trong Super Bowl trị giá lên đến 2,5 tỷ VND.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm:
10 quảng cáo trên cầu thang siêu độc đáo
5 quảng cáo được chú ý tháng 8 vừa qua
Quảng cáo di động khiến hàng triệu người rơi nước mắt
Những poster quảng cáo được đánh giá cao tại 
 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755