Tố chất của người làm tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

 

Tuy có nhiều vất vả song tổ chức sự kiện vẫn đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Dù áp lực công việc có cao đến mấy nhưng lại đang là nghề được giới trẻ “săn đón” bởi nghề tổ chức sự kiện mang lại nhiều niềm vui mà không phải nghề nào cũng có được, nhất là khi chương trình mình thiết kế nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

Qua các công việc mới mẻ này, sinh viên thể hiện được sự năng động, đa tài của mình đồng thời cũng rất hài lòng với khoản thu nhập khá cao. Sinh viên yêu thích nghề này thường do tính cách năng động, muốn thử sức ở những công việc đòi hỏi cao về kỹ năng cũng như sự sáng tạo.

Tố chất của người làm tổ chức sự kiện

Trong ngành nghề nào cũng có những khó khăn và độ phức tạp riêng. Tuy nhiên ngành sự kiện có cái khó chính là yếu tố con người. Người tổ chức sự kiện phài là người có đầu óc tổ chức, nhạy bén, chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ và phải có tính chuyên môn cao về ngành sự kiện. Đặc biệt tổ chức sự kiện không có những trường lớp đào tạo một cách chính thức, và công việc này cần kinh nghiệm thực tế nhiều hơn là trên sách vở. Nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là những người từng trải qua rất nhiều sự kiện với những hình thức và quy mô khác nhau, qua đó, họ rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá để tổ chức và điều hành những sự kiện có tính chuyên nghiệp ngày càng cao.

Những tố chất cơ bản của dân sự kiện có thể kể đến là óc tổ chức tốt, năng động, sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm tốt, cẩn thận đến từng chi tiết, có sức khỏe tốt và đam mê cháy bỏng với nghề. Ngoài những tố chất trên, muốn đạt được thành công, người làm sự kiện cần có óc quan sát. Mọi chi tiết trong cuộc sống dù là nhỏ nhất đều có thể trở thành tư liệu đáng quý cho một sự kiện trong tương lai và đôi khi lại trở thành ý tưởng mấu chốt làm nên một chương trình mới lạ, độc đáo.

Tuy nhiên, để bền lâu với công việc này, người làm tổ chức sự kiện còn phải tôi luyện cho mình tinh thần thép để giữ được bình tĩnh và sáng suốt ứng phó với mọi sự cố bất ngờ. Một sự kiện thành công phải là một chương trình diễn ra “nuột nà” từ đầu đến cuối mà người tham dự không thể nhận ra những rắc rối nơi hậu trường, như một vũ công vẫn phải nhảy múa sao cho khán giả không thể nhận ra cô đang bị đau chân vậy.

Mời bạn xem thêm: 

Kỹ năng quản lý thời gian đối với người làm event

Tổ chức sự kiện- nghề cân não

10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công

Trung tâm You Can Now trân trọng giới thiệu khóa học Tổ Chức Sự Kiện chuyên nghiệp, mời các bạn xem thông tin chi tiết tại: https://youcannow.vn/khoa-hoc-to-chuc-su-kien-1

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KĨ NĂNG MỀM YOU CAN NOW
- Địa chỉ: tầng 4 tòa nhà 389-391 Trường Chinh, Hà Nội (sát Ngã Tư Sở)
- Email: daotao@ycn.vn
- Hotline: 098.534.9755
- Website: https://youcannow.vn/

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755