Thanh niên lập nghiệp thoát nghèo nhờ nghề in chuyển nhiệt Góc đào tạo - Góc học viên

Chúng ta đã từng được đọc, được nghe rất nhiều câu chuyện lập nghiệp của những con người đầy nghị lực. Đôi khi, ta tưởng chừng những câu chuyện đó diễn ra xa ta lắm, những con người đó đặc biệt lắm.

 Nhưng từ câu chuyện lập nghiệp của anh Hữu – Người anh cùng quê – chia sẻ với tôi, tôi nhận ra rằng, những con người đầy nghị lực, quyết tâm ấy là những người vô cùng gần gũi quanh mình thôi.

Đến với In chuyển nhiệt như một cơ duyên

Cũng như tôi, anh Hữu sinh ra và lớn lên tại một vùng quê làm nông nghiệp ở Bắc Ninh. Tôi có nhớ cách đây khoảng 1 năm gia đình anh Hữu khó khăn lắm, anh Hữu lại là trụ cột gia đình, anh đã phải làm nhiều công việc để trang trải cho cuộc sống gia đình có bố mẹ lớn tuổi, vợ và con nhỏ.

Anh Hữu không phải một người xuất chúng nhưng rất chăm chỉ. Đáng khen hơn nữa là anh luôn muốn tìm một hướng đi mới để thoát nghèo thay vì công việc đồng áng hay làm công nhân vất vả.

Và rồi, anh Hữu tình cờ biết đến nghề In quà tặng, anh bị thu hút bởi vốn đầu tư ban đầu chỉ khoảng 10 triệu chứ không cao như nhiều nghề làm cái khác. Nhận thấy là một nghề có tiềm năng, anh đã đi học rồi mua máy về để mở cửa hàng.

Thanh niên lập nghiệp thoát nghèo nhờ nghề in chuyển nhiệt

Buổi đầu khó khăn

Anh Hữu kể: “Đầu tiên cũng khó khăn lắm. Đi học, cái gì cũng mới, phải học từ những thao tác thiết kế đơn giản nhất đến cách vận hành máy. Học xong là một chuyện, sau quyết làm còn vay mượn để mua máy, vay ngược xuôi cũng được trên dưới chục triệu đủ tiền mua máy”

Anh cười khi kể về ngày đầu mở cửa hàng, chỉ có cái biển hiệu con con chứ không ‘ hoành tráng’ như bây giờ, anh in rồi mang cốc, áo bóng đá mẫu giới thiệu cho anh em, họ hàng, bà con quanh đó nhờ người ta xem ai muốn in giới thiệu đến cửa hàng anh.

Ban đầu chỉ có vài khách lẻ là hàng xóm, bạn bè, công nhân cùng công ty, vợ anh còn lo ‘lỗ vốn’ nhưng anh thì kiên trì lắm. Anh bảo “Từ từ, người ta biết đến mình sẽ khá hơn”

Cố gắng được đền đáp

Rồi cố gắng của anh cũng được trả công xứng đáng, khách nhiều hơn, tay nghề của anh được thực hành nhiều cũng thuần thục hơn, thiết kế đẹp hơn nên càng được lòng khách. Anh còn biết kết hợp in quà tặng với các nghề liên quan như in thiệp cưới hay in ảnh để tăng lượng khách.

Nhìn cửa hàng khang trang, tôi khen “Anh chị giỏi quá”. Anh vừa thiết kế cho khách, vừa cười hiền bảo “Tại mình may mắn chọn đúng nghề thôi”.

Câu chuyện thoát nghèo của anh Hữu giúp tôi nhận ra một điều “Điều quan trọng không phải là vị trí đướng mà là HƯỚNG ĐI” và đã tìm ra hướng đi thì phải kiên trì với nó.

Những sản phẩm in cho khách của anh Hữu

(Nguồn ảnh: Facebook nhân vật)

Theo An Nhiên

Hướng dẫn đăng ký học:

Đăng ký qua điện thoại: 0906434590 - 0976677456 

Đăng ký qua mẫuClick vào đây để Download . Sau khi điền thông tin vào mẫu các bạn gửi về mail: daotao@ycn.vn

Đăng ký qua form trên WebClick vào đây 

Đăng ký trực tiếp tại trung tâm Youcannow 389 Trường Chinh - Click xem bản đồ

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755