Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn Kiến thức chung

Để có những sản phẩm chất lượng thì đầu tiên bạn phải thiết kế mẫu mã thật đẹp, không những vậy thiết kế logo của bạn cũng phải thể bản sắc thương hiệu. Hôm nay tôi muốn nói về lĩnh vực nội thất, giới thiệu đến mọi người cách thiết kế logo và quy trình của nó diển ra như thế nào để có một thiết kế logo đẹp. Hy vọng sẽ giúp bạn có một cách nhìn sâu và tổng quan nhất công việc thiết kế logo. Ví dụ sau đây mang tính chất minh họa về một công ty chuyên sản xuất đồ dùng nội thất.

1. Nghiên cứu thông tin dự án thiết kế logo

Sau khi tiếp nhận dự án sau khi đã làm việc với khách hàng một buổi tiếp tiếp nhận thông tin doanh nghiệp thuộc dự án của tôi. Tôi bắt tay vào quá trình thiết kế bằng việc tìm hiểu về lĩnh vực đồ dùng nội thất, tìm hiểu thông tin tất cả những đối thủ cạnh tranh và những logo của họ. Tôi đã có một cái nhìn tổng quan nhất.

cach thiet ke logo Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn

 

Nghiên cứu thông tin dự án thiết kế logo

2. Phác thảo ý tưởng

thiet ke logo Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn

Phác thảo ra càng nhiều ý tưởng càng tốt. Sau khi đã có những mẫu thiết kế mang tính tham khảo kết hợp nhứng thông tin từ khách hàng, tôi bắt đầu tìm kiếm ý tưởng cho mình. Tôi phác thao ra nhiều ý tưởng, có thể là những ý tưởng bất chợt nhất diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tiến hành vẽ trên máy

logo Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn

Cuối cùng tôi chọn một chiếc ghế làm làm biểu tượng phát triễn ý tưởng. Hình dáng, đường nét của chiếc ghế liên tưởng rằng nó được làm thủ công thể hiện sự khéo léo tinh xảo. Nhưng hình tượng này quá nhiều chi tiết nên tôi tình chỉnh lại sao cho đơn giản nhất có thể đạt tiêu chí của một thiet ke logo.

huong dan thiet ke logo Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn

Tinh chỉnh sao cho logo đồng nhất, những góc cạnh nhiều chi tiết được tôi lược bỏ sao cho đồng nhất các đường nét. Chia tỷ lệ kích thước ứng dựng trên mọi trường hợp, ứng dụng. Cách tốt nhất là bạn chia tỷ lệ trên ô lưới.

thiet ke lo go Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn

Dưới đây là những biểu tượng sau khi hoàn thành:

thiet ke logo trong ai Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn
 
thiet ke logo trong photoshop Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn
 
4. Quy chuẩn màu sắc logo
 
mau sac trong logo Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn
 

Áp dung tất cả những tông màu sao cho phù hợp nhất, thể hiện tốt trên màu đơn sắc, rồi những tông màu nóng và lạnh là những gam màu chủ đạo và sau cùng là những gam màu tươi sáng mang lại sự hài hòa cho sản phẩm.

5. Font chữ

kieu chu thiet ke logo Quy trình thiết kế logo tiêu chuẩn

Tiêu chí thể hiện rõ ý tưởng về những món đồ nội thất hiện đại, tôi chọn Trajan làm font chữ chính và Luxury thuộc kiểu font San serif cho dòng chữ nhỏ. Trên đây là quá trình cách thiết kế lô gô áp dụng thành công trong công việc của tôi muốn chia sẽ đến các bạn. Bạn không thể tạo ra một logo rồi áp dụng cho một doanh nghiệp mà nó phải xuất phát giá trị cốt lõi của một thương hiệu.

(St)

Xem thêm:
1 Logo chuyên nghiệp sẽ không có giá bèo, lý do tại sao?
5 quy luật thiết kế Logo
21 logo có thiết kế thất bại và tệ nhất
truyện ngắn về những logo giống nhau
10 xu hướng thiết kế logo năm 2014
10 logo nổi tiếng và ý nghĩa đằng sau chúng
Logo các hãng xe nổi tiếng và quá trình hình thành
quá trình phác thảo của 11 logo nổi tiếng nhất thế giới

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755