Nỗi cô đơn thống khổ của động vật trong sở thú Tác phẩm nghệ thuật

Hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ cảm thấy ám ảnh trước nỗi buồn, sự cô đơn mà những loài động vật hoang dã này đang phải chịu.

Chúng ta đều biết rằng, vườn thú là nơi cư trú, bảo tồn của rất nhiều loài động vật nhưng với không ít loài động vật hoang dã, những thanh song sắt kia là bức tường ngăn cách chúng với cuộc sống tự nhiên của mình.
 
Bộ ảnh với tông màu chủ đạo xám, ghi đầy ám ảnh của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Toni Amengual đã phần nào lột tả dáng vẻ buồn bã, u sầu của những loài động vật đang bị nhốt trong vườn thú.
 
Dù được bảo vệ an toàn trong điều kiện nuôi nhốt nhưng ánh mắt cô đơn, buồn rầu, có thêm chút le lói hi vọng khiến người xem cảm nhận rõ hơn sự cô độc của những loài vật này khi bị chiếc lồng sắt giam cầm.
 
Gấu đen lóa mắt vì ánh đèn Flash, có vẻ như chú vừa bị đánh thức giữa giấc ngủ đông. Khung cảnh xung quanh đầy tuyết trắng càng làm tăng thêm vẻ đáng thương vì bị giam cầm, nuôi nhốt.
 


Hình ảnh chú chim hồng hạc đang ngủ, đơn độc giữa màn đêm...
 


... hay ánh mắt của chú kangaroo buồn, tuyệt vọng lấp ló trong chiếc lồng sắt... càng tăng thêm sự cô lập của những loài vật này.
 


Nằm dài bên một khúc cây, khuôn mặt của chú gấu này lộ rõ nỗi chán chường.
 
 

Chú voọc với khuôn mặt buồn nhưng ánh mắt vẫn long lanh một tia hy vọng nho nhỏ.
 


... nhưng dù thế nào, những loài động vật này cũng vẫn chỉ được loanh quanh trong "ngôi nhà" của mình.
 
Chú voi uống dòng nước lạnh ngắt từ chiếc hồ trong vườn thú, nhưng cùng với đó là dòng nước mắt - thể hiện nỗi buồn cô độc đang chảy xuống từ mắt chú.
 

Chúa sơn lâm ngửa cổ ngao ngán giữa một khung cảnh nhân tạo chỉ toàn đá và bê tông.
 
 

Theo các chuyên gia, phần lớn động vật hoang dã bị nuôi nhốt đang phải đối mặt với bệnh trầm cảm, hay rối loạn tâm thần - nguyên do khiến chúng có những hành vi bất thường và lặp đi lặp lại. 
 


Tại một số vườn thú, người ta đã cho tiêm những loại thuốc an thần hoặc kích thích thần kinh cho các loài động vật. Tuy nhiên, điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chúng.
 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755