Mẹo nhỏ kéo dài tuổi thọ pin máy ảnh Thiết bị và máy móc

Giảm cường độ màn hình LCD, sử dụng tính năng tiết kiệm năng lượng trong máy và sử dụng pin đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin máy ảnh.

Những mẫu máy ảnh kỹ thuật số hiện nay sử dụng màn hình kích thước lớn, nhiều chế độ cùng những chức năng như xem lại ảnh và video ngay trên máy. Do đó, máy rất nhanh hết pin hoặc pin cũng kém tuổi thọ dần sau lâu ngày sử dụng. 

Để giúp bạn tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ của pin dưới đây là 3 mẹo sử dụng với máy ảnh để giữ năng lượng và tổi thọ tốt nhất cho pin.

Cách 1: Mẹo sử dụng màn hình LCD 

 
  Giảm cường độ sáng của màn hình giúp tiết kiệm năng lượng pin

Trong máy ảnh kỹ thuật số màn hình hiển thị LCD tiêu thụ nhiều năng lượng nhất. Bằng cách điều chỉnh độ sáng của màn hình trong phần cài đặt của máy, bạn có thể giảm đáng kể mức năng lượng pin cần sử dụng. Khi pin yếu, giảm cường độ sáng của màn hình tới mức có thể xem được là cách tốt nhất để duy trì năng lượng pin lúc cần thiết.

Tuy nhiên, việc giảm độ sáng có thể ảnh hưởng đến khả năng xem màn hình dưới ánh sáng mặt trời. Chỉ cần che bàn tay, tạo bóng râm cho màn hình bạn có thể nhìn thấy hình ảnh rõ ràng hơn. 

Cách 2: Sử dụng tiết kiệm năng lượng trong máy

 

Nên sử dụng tính năng tiết kiệm năng lượng trong máy

Hầu hết máy ảnh đều có chức năng tạm ngừng hoạt động khi không sử dụng mà vẫn mở nguồn để tiết kiệm pin. Chỉ cần thao tác cài đặt trong Menu của máy và tùy chọn thời gian thích hợp để máy tự nghỉ. 

Ngoài ra, tính năng này cho phép máy luôn sẵn sàng hoạt động khi bạn cần chụp ảnh bất cứ lúc nào. Ở một số dòng máy của Sony, để chế độ nghỉ còn tiết kiệm năng lượng hơn so với việc tắt và mở máy liên tục. Do vậy, nên sử dụng tính năng này để đảm bảo cho pin sử dụng hiệu quả nhất khi cần thiết.

Cách 3: Mẹo sử dụng Pin

 
Nên thao pin khi không sử dụng trong thời gian dài

Sử dụng pin hợp lý cũng là cách tốt nhất để duy trì hiệu suất tốt nhất của máy ảnh. Pin sử dụng kém hơn sau một thời gian hoạt động có thể do những thói quen của người sử dụng. Do đó, nên tránh những trường hợp sau để pin có tuổi thọ lâu hơn.

Không nên sạc pin khi pin còn tương đối đầy. Nếu sạc như vậy nhiều lần pin sẽ bị lỗi và nguồn không ổn định. Nếu dùng pin AA chỉ sử dụng khi các pin có năng lượng tương đương nhau. 

Khi ngừng sử dụng máy trong một thời gian dài, nên tháo pin khỏi máy và tránh làm rơi pin, do pin dễ thay đổi phân cực.

Cách giữ pin có tuổi thọ lâu hơn như, sử dụng kính ngắm thay cho màn hình hiển thị, không xem lại ảnh và video khi pin cón năng lượng thấp. 

Ngoài ra, pin mất năng lượng nhanh hơn trong muôn trường nhiệt độ thấp, do vậy khi sử dụng trong thời tiết lạnh, có thể để máy ảnh vào túi áo khoác, nhiệt độ cơ thể lúc này là tốt nhất để giữ năng lượng cho pin.

Tổng hợp

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755