Leica M Edition 60 - Mang nhiếp ảnh trở về giá trị căn bản Thiết bị và máy móc

Mỗi sản phẩm của Leica đều là một tuyệt tác và Leica M Edition 60 cũng không phải là một ngoại lệ, hãy cùng Designs.vn chiêm ngưỡng chiếc máy ảnh tuyệt đẹp này nhé!

 

may-anh-leica-m-edition-60-01

 

Tại Photokina 2014, hãng máy ảnh danh tiếng Leica đã cho ra mắt mẫu máy ảnh Leica M Edition 60 với số lượng rất hạn chế, sản phẩm này ra đời nhằm tôn vinh dòng máy M-series huyền thoại cũng như để kỷ niệm 60 năm ngày Leica giới thiệu chiếc máy ảnh M3 - chiếc rangerfinder đầu tiên của hãng. M Edition 60 là chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên chỉ tập trung vào các tính năng thiết yếu cần thiết cho nhiếp ảnh kỹ thuật số - những gì bạn có thể thiết lập chỉ là tốc độ màn trập, khẩu độ và ISO. Điểm đặc biệt của chiếc máy này đó là nó không có màn hình phía sau như những chiếc máy ảnh kỹ thuật số khác mà thay vào đó là một vòng xoay để điều chỉnh các mức ISO khác nhau, chi tiết này được Leica lấy từ mẫu M3 từ năm 1954. Với việc không sở hữu một màn hình thì việc người dùng muốn xem lại ảnh chụp là điều không thể, bạn chỉ có thể cầm máy lên chụp và chụp, sau đó xem ảnh trên máy tính với file raw dịnh dạng DNG.

 

 

Video giới thiệu M Edition 60 của Leica

 

 

may-anh-leica-m-edition-60-02

 

Để kỷ niệm chiếc máy ảnh M3 đầu tiên, Leica cũng loại bỏ logo chấm đỏ trên thân máy

 

Leica M Edition 60 có thiết kế đậm chất cổ điển và không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm từ những năm 60, tuy nhiên toàn bộ cảm biến ảnh và các công nghệ ẩn chứa bên trong đều là đỉnh cao của nhiếp ảnh kỹ thuật số đương đại. Với thiết kế mặt sau không có màn hình khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc máy phim ngày xưa và việc không có màn hình nên hệ thống nút bấm cũng không còn cần thiết, Leica đã loại bỏ hết tất các phím bấm phía sau làm cho chiếc M Edition 60 trở nên vô cùng đơn giản, hơn cả những chiếc máy ảnh vốn được coi là không thể tối giản của Leica trước đây.

 

may-anh-leica-m-edition-60-03

 

Thiết kế với các chất liệu cao cấp mang đến sự sang trọng cho sản phẩm

 

Audi và Leica đã từng hợp tác với nhau trong rất nhiều sản phẩm và M Edition 60 cũng không phải là ngoại lệ, chiếc máy ảnh này quyến rũ những người đam mê nhiếp ảnh bởi các chi tiết kim loại xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ thân máy cho đến ống kính, miếng hood để bảo vệ ống kính cũng được Audi thiết kế riêng cho sản phẩm này, tất cả đều được chế tác hoàn toàn bằng tay từ thép không gi. Thêm một chi tiết đặc trưng của Leica đó là một lớp da thật màu than chì bọc bên ngoài, vừa có tác dụng tăng cảm giác cầm nắm thoải mái hơn vừa khiến chiếc máy ảnh trở nên vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

 

may-anh-leica-m-edition-60-04

 

Mặt sau rất 'dị' không có màn hình mà chỉ có một vòng tròn quay số để chọn ISO

 

Các chi tiết về thông số của M Edtion 60 đều không được Leica tiết lộ, chiếc máy ảnh này sẽ được bán ra thị trường với số lượng rất hạn chế (khoảng 600 chiếc được đánh số từ  001/600 đến 600/600), ngoài thân máy Leica còn bán kèm một ống kính Summilux 35mm f/1.4. Trong triển lãm Photokina lần này, ngoài M Edition 60, Leica còn cho ra mắt mẫu M-P Type 240 (phiên bản cải tiến của chiếc M9 lừng danh) với giá bán gần 190 triệu VNĐ. Tất cả các sản phẩm này sẽ được Leica bán ra thị trường vào tháng 10 tới.

 

may-anh-leica-m-edition-60-05

 

Thiết kế hết sức tối giản từ da và thép không gỉ

 

 

may-anh-leica-m-edition-60-06

 

Chỉ có 600 máy được bán ra trên toàn thế giới

 

 

may-anh-leica-m-edition-60-07

 

Leica M Edition 60 được bán kèm ống kính Summilux 35mm f/1.4

 

Nguồn: Idesign.vn

Xem thêm:
Leica tại sao lại là đẳng cấp
Cho người mới cầm máy DSLR
Nên và không nên trong việc bảo quản máy ảnh
10 lý do để mua máy ảnh DSLR
Kinh nghiệm "chuẩn" khi chọn mua DSLR
Kinh nghiệm mua máy DSLR cũ

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755