Bộ ảnh khắc họa những nỗi đau tinh thần trong cuộc sống Tác phẩm nghệ thuật

Qua mỗi bức hình, tác giả khiến người xem cảm nhận rõ nét hơn nỗi đau vô hình lẩn khuất trong tâm hồn mỗi người.
 

Nhiếp ảnh luôn được coi là bộ môn nghệ thuật có sức mạnh truyền tải rất to lớn, đặc biệt trong việc hé lộ những bí ẩn bên trong tâm hồn của con người. 
 
Từ năm 2011 đến nay, nhiếp ảnh gia người Mỹ - Brooke Dionato đã thực hiện dự án ảnh Drift với mong muốn khám phá những góc khuất bị che giấu ẩn sâu trong mỗi con người.
 
Dionato chia sẻ, mỗi bức hình đều mang một câu chuyện muốn truyền tải tới người xem. Tuy nhiên, điều then chốt của dự án là hiện thực hóa những thông điệp, tâm trạng và nỗi đau vô hình lẩn khuất sâu trong mỗi nhân vật, điều mà họ vốn luôn che giấu mọi người xung quanh. 
 
Mục đích của dự án Drift là hỗ trợ nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng, để mọi người luôn mở rộng vòng tay, chủ động giúp đỡ những con người khốn khổ xung quanh. Trong cuộc sống luôn tồn tại những nỗi đau, sự tổn thương đang âm thầm hủy hoại tinh thần và sự sống con người. Nhiệm vụ của chúng ta là khám phá ra những góc tối đó, đẩy lùi chúng và lấp đầy bằng sự ấm áp của tình yêu thương.
 
Ẩn sâu đằng sau vẻ đẹp tinh khiết là nỗi đau dày vò cả thể xác lẫn tinh thần. Nhiều người trầm trồ trước dung nhan nổi bật của cô gái này nhưng ít ai nhận thấy vết thương, sự đau đớn mà cô gái đang cam chịu. 
 


Thân hình gầy guộc này đang một mình chống chọi với bóng đêm và sự cô đơn bủa vây mà không thể chia sẻ hay đón nhận sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Đây có thể là cuộc chiến dai dẳng đang diễn ra bên trong tâm hồn của người phụ nữ trẻ.
 


Một lớp băng đá vô hình đang ngăn cách cô gái khỏi thế giới xung quanh. Ở đó, sự ngột ngạt đến nghẹt thở dần dần tước đi sự sống yếu ớt còn sót lại trong cơ thể cô. 
 

Dù chỉ còn chút sức tàn đôi bàn tay trắng bệch vẫn cố gắng chạm tới mọi thứ xung quanh như cầu xin sự giúp đỡ.
 

Đằng sau một con người vui nhộn, ham chơi tiệc tùng kia đôi khi là một tâm hồn luôn cô đơn và sợ hãi sự tĩnh lặng.
 


Những nỗ lực để thoát ra khỏi sự đơn độc dường như vẫn không đủ để thành công.  
 


Sự bế tắc và nhụt chí luôn là nỗi ám ảnh đáng sợ. Dường như người đàn ông này đã hoàn toàn buông tay, phó mặc cuộc đời mình cho những cơn gió và chấp nhận chịu chung số phận với chiếc lá lìa cành.
 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755