Cách bắt tay chuẩn giao tiếp quốc tế Kỹ năng giao tiếp

Bắt tay là một phần của giao tiếp. Nắm tay chặt hay lỏng, cách thức bắt tay, thời gian bắt tay ngắn hay dài sẽ cho biết thái độ và cách cư xử khác nhau với từng đối tượng. Đồng thời thông qua cách thức bắt tay của một ai đó, chúng ta cũng có thể nắm bắt được tính cách riêng của họ, và ấn tượng để lại cũng khác hẳn nhau. 

Đọc thêm

Cách tạo sự chú ý của người nghe trong bài thuyết trình Kỹ năng giao tiếp

Các bài diễn thuyết không thể quên được tại TEDTalks có thể chỉ kéo dài 18 phút hoặc ngắn hơn. Đâu là bí kíp của những diễn giả hàng đầu khi đứng trước công chúng? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu những bí quyết và lời khuyên của một số chuyên gia của Trung tâm You Can Now để giúp bạn có một bài thuyết trình thành công của riêng mình.

Đọc thêm

Cách trả lời khi được hỏi Bạn làm nghề gì Kỹ năng giao tiếp

Chắc chắn rằng người mới quen sẽ hỏi bạn: “Bạn làm nghề gì?” (Liệu hỏi những câu hỏi kiểu đó có phù hợp không? Chúng ta sẽ quay lại vấn đề hóc búa này sau.) Còn bây giờ, những mẹo nhỏ phòng thủ dưới đây sẽ giúp ích cho những phẩm chất giao tiếp tuyệt vời của bạn khi gặp phải những câu hỏi tất yếu trên.

Đọc thêm

Cách nói chuyện khi gặp người nổi tiếng Kỹ năng giao tiếp

Trong cuộc sống hàng ngày, việc giao tiếp, để lại ấn tượng với những đối tác của bạn là một điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, những người đó là các nhân vật nổi tiếng như chính trị gia, tỷ phú, ngôi sao lớn... thì việc bắt đầu câu chuyện cũng như cách đề gây ấn tượng với họ là điều không hề dễ dàng.

Đọc thêm

Kỹ năng thuyết trình là gì ? Kỹ năng giao tiếp

Thuyết trình (Presentations) là cách truyền đạt các ý tưởng và các thông tin đến một nhóm người; là trình bày bằng lời về một vấn đề nào đó nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết phục, gây ảnh hưởng tới người nghe. 

Đọc thêm

Bắt chuyện trong giao tiếp bằng thủ thuật làm quen qua giới thiệu Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng cần thiết cho dù bạn đang ở trong bất kỳ môi trường làm việc nào, giao tiếp giúp chúng ta kết nối với nhau dễ dàng, giúp đỡ khi ta gặp khó khăn, hoặc dựa vào mối quan hệ này sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tự cày 1 mình. Dưới đây là  thủ thuật làm quen qua giới thiệu và bắt chuyện qua giao tiếp.

Đọc thêm