Chủ nghĩa phê bình trong giao tiếp với người nước ngoài Kỹ năng giao tiếp


 

Ở phương Tây, việc phê bình chỉ trích khá phổ biến và không mang ý nghĩa tiêu cực. Trên thực tế, đây thường được coi là một phần quan trọng trong việc phát triển một nhóm trở nên mạnh mẽ và hiệu quả. Giải quyết các vấn đề trực tiếp và cho đồng nghiệp biết về những thiếu sót của họ là hoàn toàn có thể chấp nhận được, mặc dù cách bạn làm như vậy có thể khác nhau giữa các vùng lãnh thổ. Bất kể cách tiếp cận nào, thực tế là, ở phương Tây, các vấn đề luôn được chỉ ra và người chịu trách nhiệm cần được biết về nó. Hơn nữa, sự tức giận, thất vọng và những cảm xúc khác luôn được biểu hiện ra ngoài.

Ở phương Đông ... Chỉ trích một đồng nghiệp trước mặt các thành viên khác trong nhóm thực tế là điều không tưởng. Mọi người sẽ cố gắng tránh những tình huống này càng nhiều càng tốt. Ví dụ, ở Trung Quốc, khái niệm "giữ thể diện" là cốt lõi của văn hóa. Chỉ trích được dành riêng cho các tương tác riêng tư và thường được đưa ra thông qua một bên thứ ba.