Tầm quan trọng của một MC Kiên thức MC - dẫn chương trình

Trong bất cứ chương trình hay sự kiện nào cũng cần có một người dẫn dắt sự kiện. người đó chính là MC. Người MC đóng vai trò như bánh lái đưa sự kiện và chương trình diễn ra theo đúng kịch bản.

Tầm quan trọng của một MC

Tuy nhiên khi chúng ta theo dõi quá trình trên sân khấu của người MC đó,cho thuê ca sĩ nhiều người vẫn lầm tưởng rằng MC chỉ cần đứng trên sân khấu, nói theo kịch bản và giới thiệu từng phần của chương trình là được nhưng thực ra không phải vậy, trên thực tế, công việc của một MC khá vất vả. Họ phải tự viết lời, tự chuẩn bị về nội dung của MC Script, tất nhiên đôi khi có những MC chỉ cần nhận kịch bản của chương trình và dẫn theo những gì có sẵn, tuy nhiên nếu người MC thiếu sự đầu tư như vậy thì cũng sẽ mang lại một kết quả tương tự mà thôi.

Tầm quan trọng của một MC

Trong mỗi chương trình, người MC phải rất bản lĩnh bởi kịch bản có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào. Có khi vị trí, trình tự của các tiết mục biểu diễn bị thay đổi hoặc có một sự cố nào đó mà khách mời không tới được hoặc tới trễ thì người MC ở trên sân khấu phải là người điều tiết để cho chương trình vẫn diễn ra suôn sẻ và những khán giả không biết được sự thay đổi nào.

Việc chọn được một người phù hợp cho chương trình thì có thể nói người tổng biên tập và đạo diễn đã yên tâm phần nào. Nhất là trong những chương trình truyền hình trực tiếp thì việc chọn một người MC có bản lĩnh và thật sự phù hợp là rất quan trọng. nếu để ý thì sẽ thấy trong những chương trình truyền hình trực tiếp lớn thường có 2 MC dẫn đôi, lý do là vì dẫn cặp sẽ ăn ý và đẹp đội hình hơn nhưng đằng sau đó cũng có một lý do khác, hai người đứng cạnh nhau sẽ yên tâm hơn, người này cổ vũ tinh thần cho người kia.Hai người có thể chia sẻ cho nhau, nâng đỡ người bạn dẫn hay thậm chí là "cứu bồ " trong những tình hướng khó nữa.

Tầm quan trọng của một MC

Tóm lại người làm nghề này thật sự cần có một tinh thần vững chắc, sáng tạo và đặc biệt chăm chỉ. Có thế mới thành công trong lĩnh vực chông gai này được.

You Can Now

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755