Những lưu ý cần biết để chụp ảnh sản phẩm đẹp Khóa học nhiếp ảnh

Ảnh sản phẩm là một yếu tố quan trọng để tạo sự thu hút với khách hàng khi bán hàng online.

Không giống như chụp ảnh một sản phẩm rồi đăng lên thông thường, chụp ảnh sản phẩm là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, sao cho bức ảnh của bạn phải vừa rõ nét lại đảm bảo được tính thẩm mỹ. Và để thu hút nhiều khách hàng, nhiều chủ shop bán hàng đã đầu tư vào việc quảng bá hình ảnh không hề ít. Bên cạnh đó, các chủ shop còn sắm những vật dụng cần thiết để tự tay chụp ảnh sản phẩm và gửi đến khách hàng.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những lưu ý cần biết khi chụp ảnh sản phẩm để bạn có những shoot hình tuyệt nhất.

Chụp sản phẩm nhiều góc độ

Khi khách hàng xem hình ảnh trên shop bán hàng online của bạn, khách chỉ được ngắm sản phẩm qua ảnh. Vì vậy, để đảm bảo cung cấp cho khách hàng có cái nhìn đầy đủ nhất về sản phẩm của mình, bạn hãy chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau để khách hàng được xem xét sản phẩm của bạn rõ nhất. Ngoài ra, trên sản phẩm có những chi tiết điểm nhấn đắt giá, bạn hãy dành 1 vài hình ảnh để chụp riêng những điểm nhấn ấy. Chụp ảnh sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau sẽ cho người xem có cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm khi không được xem trực tiếp sản phẩm.

Ánh sáng đủ

Trong kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm, ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Và ánh sáng tự nhiên là ánh sáng tốt nhất cho việc chụp ảnh sản phẩm bởi ánh sáng tự nhiên sẽ cho ra nước ảnh đẹp nhất và thể hiện chân thực màu sắc của sản phẩm. Khoảng thời gian từ 8h-10h và 13h-17h là thời gian có ánh sáng ngoài trời đẹp nhất để bạn chụp bởi tầm đó ánh sáng không bị quá gắt. Tránh chụp sản phẩm ngược sáng bởi nó sẽ làm hình ảnh sản phẩm bị tối đen. Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn điện thay thế cho ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn cần đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng khi chụp để sản phẩm lên rõ nét và chân thực nhất.

Đa dạng background

Bạn có thể sử dụng nhiều background khác nhau ngoài background trắng thông thường. Có thể là những phông nền nhiều màu sắc khác, hoặc đặt sản phẩm trong cuộc sống thực tế. Bạn có thể sử dụng những background trong cuộc sống để chụp ảnh sản phẩm như bức tường, sàn gỗ, khung trời, vườn cây, đường phố… Ví dụ với dịch vụ chụp ảnh sản phẩm thời trang với mẫu ảnh, nếu bạn chọn lựa background đường phố sẽ giúp bạn tạo được chiều sâu không gian và sự chân thực cho bức ảnh hơn. 

Đặt sản phẩm trong môi trường tự nhiên

Chụp ảnh sản phẩm một cách chân thực cũng là cách khiến khách hàng chú ý hơn tới những bức ảnh sản phẩm của bạn. Ví dụ nếu bạn chụp ảnh sản phẩm đồng hồ, bạn hãy chụp phối đeo đồng hồ trên tay để người xem có cái nhìn chân thực nhất. Tương tự với chụp ảnh trang sức, bạn cũng có thể lựa chọn mẫu để chụp phối cùng sản phẩm.

Ống kính Camera luôn sạch

Để đảm bảo cho ra những bức ảnh sắc nét và đẹp nhất, bạn hãy lau sạch ống kính camera mỗi khi chụp ảnh sản phẩm. Cần chú ý lau bằng vải bông mềm để tránh làm xước ống kính.

Trên đây là những lưu ý cần biết khi chụp ảnh sản phẩm đăng bán hàng online. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có những bức hình tuyệt vời nhất.

Tổng hợp

Xem ngay khóa học chụp ảnh sản phẩm của You Can Now tại đây:

Hướng dẫn đăng ký học:

Đăng ký qua điện thoại0906.434.590 

Đăng ký qua mẫuClick vào đây để Download . Sau khi điền thông tin vào mẫu các bạn gửi về mail: daotao@ycn.vn

Đăng ký qua form trên WebClick vào đây 

Đăng ký trực tiếp tại trung tâm Youcannow 389 Trường Chinh - Click xem bản đồ

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755