Những điều nên làm và không nên của bartender Khóa học pha chế Bartender Barista

Khi bạn bước chân vào quầy thì bạn đã là trung tâm của một quán bar nhỏ hoặc cả nhà hàng lớn !

Vậy liệu bạn đã biết những gì nên làm và không nên làm chưa , hay chỉ biết mỗi việc pha chế và pha chế ,gật đầu trước mọi yêu cầu của khách hàng .

Hãy đọc bài này thật kĩ bài này và luôn thực hành nhé.

Những điều nên làm :
 

Làm thân với tất cả khách hàng. Bạn luôn có những người bạn trung thành. Thứ này có được do đặc thù công việc hay giao tiếp với khách hàng. Vì thế, làm thân với càng nhiều khách hàng càng đem đến nhiều mối lợi cho cả bartender lẫn chỗ làm. Làm thân tức là chia sẻ mọi thứ,vui đùa , tán gẫu để khách cảm thấy thân thiết quay lại quầy bar, nhưng cảnh báo bạn là đừng quá bà tám chuyện riêng tư của khách.
 
Đảm đương nhiều vai trò. Một bartender, bạn đừng nghĩ mình chỉ làm vai trò là người pha chế cocktail mà hãy làm nhiều hơn thế. Bạn nên đóng vai trò là người phục vụ, tư vấn  và luôn tâm sự với khách. Hãy làm những việc này một cách như thói quen.

Hiểu biết rộng. Khi bartender giao một ly cocktail cho khách thì cần phải biết chi tiết các loại nguyên liệu làm nên ly cocktail ấy để nói cho họ khi cần. Khách hàng trò chuyện với một bartender mà biết tuốt mọi thứ rượu thì sẽ rất khoái, nhiều khi họ còn muốn tìm hiểu cách làm loại cocktail ngon đến vậy. Hơn thế, bartender có kiến thức phải là người biết những thói quen của khách và những đặc sản địa phương.

Hãy đảm bảo rằng công việc này là bạn yêu thích. Bạn đã là một bờ rồ trong pha chế cocktail, nhưng đôi lúc không thể vượt qua được những thói quen không tốt cho công việc. Khi pha chế cocktail đòi hỏi chính xác đến từng giọt và lát cắt, do đó yêu cầu tính chính xác rất cao.
 
Biết khuyên khách hàng dừng say đúng lúc. Lợi nhuận luôn tốt nhưng không vì thế ép khách uống quá say. Có rất nhiều điều tồi tệ từ việc say xỉn mà chính bạn là một phần trong đó. Khách hàng sẽ luôn cảm ơn bạn về điều đó.  


Những điều Không nên :

Bà tám quá mức đến một người. Liên quan đến việc kiếm tiền tip. Họ dễ nhận thấy người cho tiền tip nhiều sẽ được phục vụ tốt hơn với người không hoặc cho ít tiền tip. Đây là suy nghĩ sai lầm của bartender vì họ đã chi tiền ra thì phải được phục vụ như nhau. 

Bị lo lắng thái quá về tiền tip. Mọi công việc dựa trên nền tảng tiền bạc quá mức sẽ khiến hành vi của bạn không còn chuẩn mực. Khách hàng rất tinh ý khi nhìn ra điều đó. Vì tiền tip, bartender dễ gây tổn hại cho nhà hàng. Chẳng hạn, với ly cocktail chỉ cần loại rượu 10 năm tuổi thì bartender sẽ sử dụng rượu 20 năm tuổi, ngon hơn, mắc hơn nhằm kiếm mối lợi cho riêng mình.

Nghĩ rằng kỹ năng của mình là tuyệt vời. Đừng tưởng rằng khi mình đã giỏi là không cần phải học thêm. Lúc nào có chỗ cho sáng tạo và cải thiện tay nghề. Khách hàng thường đánh giá cao sự đổi mới .Vâng bất cứ ai cũng thích cái mới. Việc ra vẻ ta đây quá mức khiến bartender dễ lụt tay nghề và chủ quan với nghề của mình, dẫn đến bị xa thải. 

Ở dơ . Không có gì gây sợ hãi cho khách hàng khi thấy trên quầy bar tùm lum đồ dùng không sạch sẽ. Hoặc bartender không rửa sạch mọi thứ đã dùng cho khách trước mà cứ thế lấy bộ dụng cụ chưa rửa để pha chế cocktail cho khách sau.Mùi vị sẽ bị hòa quyện vào nhau và mất đi thiện cảm khách hàng dành cho mình.

Ở trên là những điều nên và không nên mà các bartender có thể mắc phải nên cẩn trọng nhé . 

Bạn có thể thử sức với ngành nghề BARTENDER thú vị này tại YOU CAN NOW !!!!

Hướng dẫn đăng ký học:

+ Đăng ký qua điện thoại: 0906434590

+ Đăng ký trực tiếp tại trung tâm Youcannow 389 Trường Chinh

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755