Nghệ thuật chụp sản phẩm món ăn lôi cuốn Khóa học nhiếp ảnh

Để chụp được bức ảnh đẹp về món ăn ngon, tạo được sự lôi cuốn vô hình đó thì bạn cần rất nhiều cảm nhận nghệ thuật và kỹ thuật tốt.
Khi chúng ta bước vào 1 nhà hàng và khi chúng ta chọn thực đơn bạn thường hướng mắt tới những bức ảnh chụp sản phẩm món ăn hấp dẫn trực giác và cả vị giác. Lúc đó những tấm ảnh chụp sản phẩm món ăn ngon làm cho bạn không cưỡng được mà bụng đang cồn cào khiến bạn phải nuốt nước miếng! Đó chính là nghệ thuật của Food photograph. Để chụp được bức ảnh đẹp về món ăn ngon, tạo được sự lôi cuốn vô hình đó thì bạn cần rất nhiều cảm nhận nghệ thuật và kỹ thuật tốt.
Vậy hãy bắt đầu tìm hiểu xem làm cách nào để có bức ảnh đẹp cho món ngon của mình nhé

Chụp sản phẩm món ăn ngon cần phải thực sự linh hoạt và nhanh tay

Nếu không khẩn trương bắt kịp khoảnh khắc, món ăn của bạn sẽ không được thơm ngon bốc hơi hấp dẫn như lúc vừa chế biến. Thức ăn dễ xuống sắc chỉ trong thời gian nhất định. Vậy nên hãy thực hiện nhanh chóng nắm lấy thời điểm đẹp và sắp xếp bày trí trong thời gian cho phép thôi nhé! Nếu không, bạn chỉ phí công vô ích. Kỹ thuật chụp ảnh món ăn hiển nhiên khó hơn chụp đồ vật. Nếu người chụp không nhanh tay thì món ăn sẽ không còn thơm ngon xanh tươi như lúc vừa mới được chế biến xong. Vậy nên, hãy cố gắng nắm bắt thật nhanh những khoảnh khắc đầu tiên khi món ăn còn đang nóng hổi giòn ngọt.

Bố cục chụp sản phẩm món ăn ngon, góc chụp và ánh sáng

Đây là ba yếu tố luôn đi liền với nhau. Cùng chụp sản phẩm một cách sắp đặt nhưng bạn thử quay máy sang nhiều góc khác thì sẽ thấy bức ảnh của bạn đẹp chỉ trong một góc nhất định. Cách sắp đặt đồ ăn và đồ trang trí để chụp ảnh sản phẩm cũng có thể làm một góc chụp đẹp hơn hẳn. Chính vậy nên, bạn cứ hãy thử đổi chỗ sắp xếp, chuẩn bị kỹ lưỡng một chút trong cách sắp đặt món ăn và trang trí đồ ăn! Cảm chừng nghe đơn giản nhưng lại khá quan trọng giúp chúng ta có được một bức ảnh chụp đồ ăn đẹp. Nhưng việc này thì phải dựa vào mỹ quan & cảm giác của mỗi người, không có định nghĩa hay quy luật rõ ràng cho việc này cả.

Những điều ghi nhớ quan trọng trong việc chụp món ăn ngon

 
Bạn nên đảm bảo đồ bày trí sạch sẽ khi chụp sản phẩm món ăn, việc giữ cho đĩa bày thật sạch và đẹp mới giúp nổi bật món ăn của bạn, chúng ta nên tránh để thức ăn dính nhem nhuốc xung quanh đĩa khi chụp
 
Khi bạn chụp sản phẩm nhiều mà chưa thấy món ăn ngon miệng, bạn hãy thử rưới thêm 1 ít dầu vào có thể sẽ tạo cảm giác hấp dẫn hơn nhiều
 
Cân bằng trắng trong chụp ảnh sản phẩm món ăn: Ngay cả khi tốc độ màn trập và khẩu độ phù hợp, có thể bạn vẫn không chụp được bức ảnh đẹp sinh động, màu sắc chính xác. Khi chụp ảnh ánh sáng trong các nhà hàng thường bị ảnh hưởng bởi đèn vàng sợi đốt hoặc nến thường khiến bức ảnh nhuốm sắc vàng. Trừ khi bạn điều chỉnh cân bằng trắng (WB) của máy nếu không hình ảnh bị nhuộm màu giống như hình ảnh bên trái trên đây.
 
Ánh sáng tự nhiên là môi trường lý tưởng nhất cho chụp ảnh quảng cáo sản phẩm! Ánh sáng tốt là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong nhiếp ảnh món ăn, nó giúp cho món ăn của bạn nổi bật, tươi mới. Đừng bao giờ bật đèn flash của camera lên, hãy cố gắng tận dụng ánh sáng sẵn có bằng cách để món ăn ra gần cửa sổ hay cho ra ngoài trời, ảnh sẽ đẹp tự nhiên hơn rất nhiều. Chỉ dùng đèn khi bạn không có điều kiện chụp trong ánh sáng tự nhiên ví dụ như chụp vào buổi tối hoặc ở nơi kín thì hãy tạo thêm 1 góc riêng với ánh sáng đèn studio.
 
Trong chụp ảnh sản phẩm quy luật 1/3 hay còn gọi là quy tắc vàng là không thể thiếu: Đó là một khái niệm đơn giản nhưng hữu ích, mặc dù chúng ta thích nghĩ về nó như là một gợi ý nhiều hơn một nguyên tắc thực tế. Quy luật như sau: Hãy tưởng tượng khung hình của bạn được chia thành một lưới chín ô (1 bảng có 3 hàng 3 cột). Chủ thể được nhấn mạnh trong bức ảnh nên được đặt vào một trong những điểm giao nhau.
Tổng hợp

Xem ngay khóa học chụp ảnh sản phẩm của You Can Now tại đây:

Hướng dẫn đăng ký học:

Đăng ký qua điện thoại: 0906434590 

Đăng ký qua mẫuClick vào đây để Download . Sau khi điền thông tin vào mẫu các bạn gửi về mail: daotao@ycn.vn

Đăng ký qua form trên WebClick vào đây 

Đăng ký trực tiếp tại trung tâm Youcannow 389 Trường Chinh - Click xem bản đồ

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755